Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook ปรับแผน Calibra Wallet สามารถใช้ได้ทั้งเงินตราและคริปโต (Libra)

Facebook ปรับแผน Calibra Wallet สามารถใช้ได้ทั้งเงินตราและคริปโต (Libra)


Facebook กำลังพิจารณาปรับเปลี่ยนแผนออก Libra สกุลเงินคริปโต ในปี 2020

เมื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ เปิดตัว Libra ปีที่แล้ว เคลมว่าเป็นสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีระดับโลกที่ใช้งานง่ายมีพลังอำนาจเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจโลก หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินออกมาโต้ตอบอย่างทันทีทันใด และบริษัทถูกตั้งคำถามมากมายว่าสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้คืออะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม Libra ยังคงดำเนินต่อไป ล่าสุด Facebook จะใช้สกุลเงินที่ออกโดยรัฐอย่างเช่น ดอลลาร์ และ ยูโร หนุนโทเคนของตน การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนว่าต้องการผ่อนคลายความกังวลจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก แม้ว่า Facebook ไม่เต็มใจนัก ตามแผนนี้ยังคงกำหนดเปิดตัวใช้งานในไตรมาส 4 ปีนี้

Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่า Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) ของบริษัท จะสามารถใช้งานได้ทั้งสกุลที่ออกโดยรัฐ (เงินตรา) และสกุลเงินคริปโต

การออกแบบกระเป๋าเงินดิจิทัลและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Facebook คาดว่าจะเปิดตัว Calibra และ Libra ในช่วงเวลาเดียวกันในเดือนตุลาคม ผู้ใช้งาน Calibra จะสามารถและรับเงินตราได้

การขยายตระกร้าเงินครอบคลุมสกุลเงินของธนาคารกลาง จะทำให้ผู้คนราวสองพันคนทั่วโลกที่ใช้งาน Facebook สามารถใช้เงินแบบดั้งเดิมผ่าน Calibra ได้มากขึ้น รวมถึงผู้ใช้งานแอพ Messenger หรือ WhatsApp บนมือถือก็สามารถส่งเงินได้ทั่วโลกเพียงแค่กดปุ่มบนหน้าจอเท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด