Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHTC ออกเราเตอร์บล็อกเชน (EXODUS 5G Hub) ช่วยให้ลูกค้าสามารถรันโหนดบิตคอยน์เต็มรูปแบบ (full bitcoin node)

HTC ออกเราเตอร์บล็อกเชน (EXODUS 5G Hub) ช่วยให้ลูกค้าสามารถรันโหนดบิตคอยน์เต็มรูปแบบ (full bitcoin node)


โดยสรุป

  • HTC กำลังผลิตเราเตอร์บล็อกเชน EXODUS 5G Hub ลูกค้าสามารถรันโหนดบิตคอยน์เต็มรูปแบบ (full bitcoin node) และทำธุรกรรมอิสระจากบุคคลที่สาม (third party)
  • ผลิตภัณฑ์ยังรองรับบริการอีเมล ProtonMail,  บราวเซอร์โอเพนซอร์ส Brave, VPN แบบกระจายศูนย์ของ Incognito และจะเปิดตัวในไตรมาส 2

HTC ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในไต้หวัน กำลังผลิตเราเตอร์บล็อกเชน (blockchain router) ตัวใหม่ ลูกค้าสามารถรันโหนดบิตคอยน์เต็มรูปแบบ (full bitcoin node) จากที่บ้านได้

อุปกรณ์ตัวใหม่ ตั้งชื่อว่า EXODUS 5G Hub กำหนดเปิดตัวในไตรมาส 2 มีจุดมุ่งหมายเน้นความเป็นส่วนตัวของข้อมูลภายในบ้าน โดยให้ลูกค้าสามารถถือครองคีย์ของตนเองผ่านกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) โดย Phil Chen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกระจายศูนย์ HTC บอกว่า อุปกรณ์อันชาญฉลาดท้าทายต่อ  อุปกรณ์ของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มาก อย่างเช่น Amazon Alexa, Google Nest, Facebook ที่กำลังทำให้ข้อมูลส่วนตัวมีความหย่อนยาน

“ทุกวันนี้ แอพใดก็ตามที่บอกว่าใช้การเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง (End-to-end encryption) แอพกำลังใช้คีย์ซอฟต์แวร์เพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลหรือการส่งข้อความของคุณ” Chen บอกกับ The Block “และเมื่อคุณใช้คีย์ซอฟต์แวร์นั่นหมายความว่าคีย์นั้นอยู่ในระบบปฏิบัติการและบริษัทคลาวด์สามารถเข้าถึงมันได้”

“เกือบทุกวัน คุณจะเห็นการแฮ็ก การละเมิด หรือการใช้ข้อมูลในทางที่ผิด…ทั้งจากอีเมล์ และคะแนนเครดิต แม้กระทั่งข้อมูลสุขภาพและข้อมูลการค้นหาส่วน” เขาเสริม

เราเตอร์บล็อกเชนพยายามแก้ไขช่องโหว่นี้ โดยให้ผู้ใช้งานสามารรันโหนดบิตคอยน์เต็มรูปแบบ (full bitcoin node) ผ่าน Zion vault ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดการคีย์ที่หนุนโดย HTC ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมได้อย่างอิสระไม่ต้องพึ่งพาบุคคลที่สาม (third party) อีกต่อไป ในเวลาเดียวกันผู้ใช้งานก็ยังสามารถมีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายทั้งหมดอีกด้วย

Exodus เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นชื่อสมาร์ทโฟนบล็อกเชน โมเดลแรก EXODUS 1 เปิดตัวออกมาในเดือนธันวาคม 2018 หลังจากนั้นบริษัทออกรุ่น EXODUS 1s มือถือที่สามารถรันโหนดบิตคอยน์เป็นรูปแบบ และต่อมาออก EXODUS 1-BINANCE มือถือรุ่นจำนวนจำกัด (limited edition) รองรับบล็อกเชนของ Binance โดยเฉพาะ

“การมีคริปโตในสมาร์ทโฟนสำคัญยิ่งในการนำไปใช้งาน” Chen กล่าว ในอีกแง่หนึ่ง อุปกรณ์เราเตอร์ก็ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันออกไป และมุ่งเน้นใช้งานพื้นที่ในบ้านเป็นหลัก

 “บ้านคือวิหารแห่งความเป็นส่วนตัว แต่ทุกวันนี้ เราสะดวกสบายมาก เนื่องจากใช้ระบบเสียงและกล้อง ดังนั้น บ้านของเราจึงเสี่ยงต่อการถูกแฮ็กมา” เขากล่าว

EXODUS 5G Hub บูรณาการเข้ากับแอพที่เน้นความเป็นส่วนตัวหลายรายการ อาทิ บริการอีเมล ProtonMail,  บราวเซอร์โอเพนซอร์ส Brave, VPN แบบกระจายศูนย์ของ Incognito บริษัทยังจับมือกับผู้มีบทบาทสำคัญในวงการคริปโตรายใหญ่ อย่างเช่น Binance และผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบกระจายศูนย์หรือDeFi อย่างเช่น Compound และ Uniswap อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด