Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ#Forkgoogle: วงการคริปโตรณรงค์ต่อต้านการเซ็นเซอร์ของ Google

#Forkgoogle: วงการคริปโตรณรงค์ต่อต้านการเซ็นเซอร์ของ Google


แคมเปญรณรงค์เริ่มขึ้นเมื่อGoogle เซ็นเซอร์เนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี และกำลังกลายเป็นที่สนใจบน Twitter

แท็กข้อความ #ForkGoogle รณรงค์กล่าวโทษ Google และ YouTube บริษัทในเครือ กำลัง “สู้รบกับ Bitcoin และอุตสาหกรรมบล็อกเชนมานานหลายปี”

โพสต์ดังกล่าวพยายามสร้างแรงดึงดูดใจให้บริษัทบล็อกเชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียพร้อมใจกันรณรงค์ต่อต้านการเซ็นเซอร์ของ Google

สงครามเงียบของ Google ต่อคริปโต

Google เซ็นเซอร์เนื้อหาข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซีหลากหลายวิธีด้วยกัน ได้แก่ การบล็อกโฆษณาประชาสัมพันธ์ และถอดแอพที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอออกจาก Google Play รวมถึงลบและจำกัดการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

โพสต์อธิบายว่า การเซ็นเซอร์เนื้อหาข้อมูลคริปโตของ Google นั้น ถือเป็นการเพิกเฉยต่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน โดยปฏิเสธการเข้าถึงข้อมูลแบบสากล

#ForkGoogle เรียกร้องให้อพยพไปยังแพลตฟอร์มแบบกระจายศูนย์

โพสต์เรียกร้องให้วงการคริปโตบอยคอตบริการของ Google และอพยพไปยังแพลตฟอร์มทางเลือกอื่น ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีแบบกระจายศูนย์ อย่างเช่น แพลตฟอร์มบล็อกแบบกระจายศูนย์ Steemit และบราวเซอร์โอเพนซอร์ส Brave เป็นต้น

เราควรสนับสนุนโซลูชั่นทางเลือกมากขึ้น ดึงดูดการลงทุนในภาคเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซีแทน และกระตุ้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์แข่งขันใหม่ ๆ

ผู้รณรงค์คาดหวังว่าชุมชนคริปโตจะสามารถกดดันให้ Google เปิดอภิปรายต่อสาธารณะเกี่ยวกับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด