Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle ออก API สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน USDC โดยเฉพาะ

Circle ออก API สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน USDC โดยเฉพาะ


โดยสรุป

  • เมื่อวันอังคาร Circle ประกาศว่า ตอนนี้ลูกค้าธุรกิจสามารถสมัครบัญชี Circle Business Account สำหรับ toolbox เพื่อใช้งาน API ที่อนุญาตให้นักพัฒนาสร้างบน USDC ได้
  • ความเคลื่อนไหวการพัฒนาล่าสุดของ Circle กระโดดจากธุรกิจหลักเพื่อการซื้อขายและการลงทุน มุ่งเน้นสร้างการยอมรับและสนับสนุนการใช้งานเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ

Circle กำลังเปิดประตูสู่การให้บริการแพลตฟอร์ม stablecoin ตัวใหม่สำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ

บริษัทประกาศเมื่อวันอังคารว่า ตอนนี้ลูกค้าธุรกิจสามารถสมัครบัญชี Circle Business Account สำหรับ toolbox เพื่อใช้งาน API ที่อนุญาตให้นักพัฒนาสร้างบน USDC ได้ ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin สร้างขึ้นโดย Coinbase ผ่านทาง CENTRE consortium ในปี 2018 ความเคลื่อนไหวการพัฒนาล่าสุดของ Circle กระโดดจากธุรกิจหลักเพื่อการซื้อขายและการลงทุน มุ่งเน้นสร้างการยอมรับและสนับสนุนการใช้งานเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ

Circle ออก API สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน USDC โดยเฉพาะ

จริง ๆ แล้ว Circle มองหาบ้านใหม่สำหรับหลายธุรกิจที่ผ่านมา ลิสต์เหล่านี้รวมถึง Poloniex ด้วย ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าสองปีหลังจากซื้อมา $400 ล้านดอลลาร์ (ประมาณราว ๆ มูลค่าราคาตลาดของ USDC) นอกจากนี้ยังขายแบบ OTC กับทาง Kraken และยังอยู่ในขั้นตอนการขายกับทาง SeedInvest อีกด้วย Jeremy Allaire ซีอีโอ ให้สัมภาษณ์กับทาง The Block 

สำหรับการเปิดตัวบัญชีธุรกิจตัวใหม่ Allaire บอกว่า การนำเสนอดังกล่าวช่วยให้บริษัทเชื่อมต่อกับโครงสร้างพื้นฐานธนาคารดั้งเดิมได้ง่ายขึ้น “เพื่อนำเข้าดอลลาร์ของพวกเขาผ่านทางอินเทอร์เน็ตและได้ประโยชน์จากดอลลาร์ดิจิทัล” Allaire กล่าว

Circle ออก API สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน USDC โดยเฉพาะ

Allaire บอกว่า บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินเป็นหนึ่งในฐานลูกค้าเป้าหมาย

 “APIs ของ Cirecle ช่วยให้บริษัทฟินเทคที่ต้องการ สามารถผนวก USDC ใช้ประโยชน์จากมูลค่า ฝากสินทรัพย์ และสร้างมันเข้ากับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้”

กล่าวง่าย ๆ ก็คือAPI หรือ application program interface เป็นชุดเครื่องที่กำหนดว่าองค์ประกอบซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกันสามารถโต้ตอบกันได้อย่างไร นั่นเอง

Circle ออก API สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน USDC โดยเฉพาะ

ระยะแรก Circle ให้บริการ APIs 3 ตัว หนึ่งในนั้น ก็คือเพย์เมนต์ (payment) ที่ช่วยให้บริษัทสามารรับชำระเงินเป็น USDC ได้ บริษัทมีแผนจะออกAPIs เพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด