Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ลุยตลาดแอฟริกาใต้ พร้อมบริจาคเงินด้านศึกษาบล็อกเชน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Binance ลุยตลาดแอฟริกาใต้ พร้อมบริจาคเงินด้านศึกษาบล็อกเชน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ประกาศว่า บริษัทจะรองรับเงินตราสำหรับลูกค้าในแอฟริกาใต้ สามารถฝานเงินผ่านสกุลเงินแรนด์แอฟริกาใต้ (rand) ได้ ประกาศเกิดขึ้นในวันเดียวกันในงานประชุม Blockchain Africa conference ในโจฮันเนสเบิร์ก สัปดาห์นี้

CZ ยืนยันว่านักลงทุนในแอฟริกาใต้จะสามารถฝากเงินแรนด์บนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ Binance ได้เร็ว ๆ นี้ นี่เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันเข้าสู่แอฟริกาโดยเริ่มต้นจากอูกันดาในปี 2018

แอฟริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคมีความต้องการสูงสุดและการใช้คริปโตเคอร์เป็นเครื่องมือทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อให้เข้าถึงบริการทางการเงิน ข้อมูลจากธนาคารโลกประมาณการ 66 เปอร์เซ็นต์ของแอฟริกาใต้สะฮารา ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ดังนั้นแทนที่จะพยายามใช้บริการธนาคาร ลองหันมาใช้ Bitcoincmo

Binance ลุยตลาดแอฟริกาใต้ พร้อมบริจาคเงินด้านศึกษาบล็อกเชน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จาก 35 ประเทศแอฟริกา CZ บอกว่า แอฟริกาใต้เป็นหนึ่งในประเทศขนาดใหญ่โดย้บริษัทมีแผนให้บริการแล้ว

เมื่อพิจารณาแอฟริกาใต้แล้ว การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในห้าประเทศจำนวนคนเป็นเจ้าของคริปโตเพิ่มขึ้นมาก วันนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวใช้งานเกตเวย์ fiat-to-crypto gateway สำหรับแอฟริกาใต้เร็วๆ นี้ สิ่งนี้จะทำให้ชาวแอฟริกาใต้สามารถซื้อคริปโตเคอร์เรนซีผ่านบัญชีธนาคารท้องถิ่นได้

Tanya Knowles ผู้จัดการ Binance แอฟริกาใต้ พูดถึงแผนงานบริษัทจากคำปราศรัยของเขาเมื่อวันพุธว่า ชาวแอฟริกันในปัจจุบันมีอิสรภาพทางด้านข้อมูลและการเคลื่อนไหวต่าง ๆ แต่ขาดอิสรภาพทางการเงิน

Binance ถือว่าเป็นตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดตามปริมาณซื้อขาย ปัจจุบันรองรับใน 180 ประเทศ และมีธุรกรรมกว่า 1.4 ล้านรายการต่อวินาที มูลค่าของธุรกรรมทั่วโลกราว $4 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน (ข้อมูลจาก Coin360)

ชาวแฟริกาใต้จะสามารถฝากเงินผ่านเงินแรนด์ (rand) ใช้งาน Binance Ecosystem ได้เร็ว ๆ นี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงคู่ซื้อขายในช่วงแรก ได้แก่ คู่ BTC/ZAR, BNB/ZAR, ETH/ZAR, USDT/ZAR และ BUSD/ZAR

Binance ลุยตลาดแอฟริกาใต้ พร้อมบริจาคเงินด้านศึกษาบล็อกเชน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Binance ทุ่มเงินส่งเสริมการศึกษาด้านบล็อกเชนในแอฟริกาโดยตรง

Knowles ยังประกาศอีกว่า Binance Charity Foundation ได้บริจาคเงิน $1 ล้านดอลลาร์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการศึกษาบล็อกเชนและการเติบโตในแอฟริกาใต้ อีกด้วย

องค์กรจะมองหาพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมโปรแกรมทางการศึกษาขับเคลื่อนการพัฒนาวงการนี้ในแอฟริกาใต้

Knowles บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การรองรับเงินแรนด์จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม Binance ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด