Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียเผย ‘กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่ จะตราให้การออกและซื้อขายคริปโตผิดกฎหมาย’

ธนาคารกลางรัสเซียเผย ‘กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่ จะตราให้การออกและซื้อขายคริปโตผิดกฎหมาย’


กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลของรัสเซีย จะครอบคลุมถึงเรื่องการสั่งห้ามการออกและซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ตามที่ธนาคารกลางของประเทศประกาศออกมา 

ธนาคารกลางรัสเซีย (Bank of Russia, BoR) ยังคงสนับสนุนสิ่งที่เรียกว่า สินทรัพย์ทางการเงินแบบดิจิทัล และแม้กระทั่งการทดสอบโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน (tokenization project) ภายใต้โครงการนำร่อง regulatory sandbox เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Interfax สำนักข่าวรัสเซีย Alexey Guznov หัวหน้าสำนักงานกฎหมายบอกว่า สถาบันไม่เชื่อว่า การออกคริปโตเคอร์เรนซีและการซื้อขายควรถูกกฎหมายในประเทศ

เราเชื่อว่าเสี่ยงมากหากทำให้การดำเนินการคริปโตเคอร์เรนซีถูกหมาย จากจุดยืนทางด้านเสถียรภาพทาการเงิน การป้องกันการฟอกเงิน และการคุ้มครองผู้บริโภค

ธนาคารกลางรัสเซียเผย ‘กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่ จะตราให้การออกและซื้อขายคริปโตผิดกฎหมาย’

ธนาคารมุ่งมั่นทำงานหารือเกี่ยวกับการออกกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งกำลังรอคอยการตัดสินใจของสมาชิกสภารัสเซียตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงตอนนี้ คำอธิบายกฎการออกโทเคนหลักทรัพย์ (security token) ในรัสเซีย ยังไม่ได้กล่าวถึงคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดเลย

ธนาคารกลางสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับที่สองในฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 โดยออกข้อกำหนดผู้ออกโทเคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ออกโทเคนต้องรายงานมีเงินทุนอย่างน้อย $660,000 (5 ล้านรูเบิลรัสเซีย) และจะต้องอนุญาตให้เข้าถึงบัญชีแยกประเภทตามที่กฎหมายบังคับใช้หากจำเป็น

อย่างไรก็ตาม BoR ยังคงลังเลใจ ที่จะอนุญาตให้โทเคนที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) อย่างเช่น Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) ได้รับสถานะถูกต้องตามกฎหมายในรัสเซีย

ตอนนี้เราใกล้ได้ฉันทามติจากองค์กรของรัฐและผู้เล่นในตลาดที่มีส่วนร่วมในการอภิปรายแล้ว ฉันทามติอาจจะไม่ห้ามใครเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีก็ได้”

Guznov เสริมอีกว่า คริปโต “ในที่สุดแล้ว ต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรืออาวุธร้ายแรง”

กฎหมายอาจผ่านการอนุมัติจากสภาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ Guznov กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด