Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChainalysis เผย ตอนนี้ ราคา Bitcoin กำลังทรงตัว และอนาคตยังไม่แน่นอน

Chainalysis เผย ตอนนี้ ราคา Bitcoin กำลังทรงตัว และอนาคตยังไม่แน่นอน


Chainalysis โพสต์เผยแพร่รายงาน BTC market ประจำเดือนมีนาคม 2020 จากข้อมูลบริษัทวิเคราะห์คริปโตและบล็อกเชน ตลาด Exchange มี BTC หมุนเวียนขนาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม ราว ๆ 319,000 รายการ ในวันที่ 13 มีนาคมเพียงแค่วันเดียว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 12-13 มีนาคม ปริมาณ Bitcoin ที่โอนไปขายในตลาด Exchange เพิ่มขึ้นเก้าเท่า ส่งผลให้ราคาร่วงไปถึง $3,000 กว่าต่อเหรียญ ราคาร่วงหนักสุดในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา

ตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังทรงตัว?

จากข้อมูลของ Chainalysis พบว่า ปริมาณคริปโตไหลเข้ายังคงสูงมาก เฉลี่ยสองเท่าต่อวัน แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ราคา BTC กำลังทรงตัว

Bitcoin ส่วนเกินที่เข้ามาในตลาด Exchange ส่วนใหญ่ถูกขายออกไป และดูเหมือนว่าอุปทานส่วนเกินสิ้นสุดลงแล้วตอนนี้

Chainalysis เผย ตอนนี้ ราคา Bitcoin กำลังทรงตัว และอนาคตยังไม่แน่นอน

บริษัทอธิบายว่าราคามีการปรับตัวขึ้นหลังจากผ่านช่วงสับสนวุ่นวาย มีการโอนตั้งแต่ 10 ไปจนถึง 1,000 BTC ประมาณ 70% ของคริปโตที่ไหลเข้าผ่านตลาด Exchange โดยที่ Chainalysis มองว่า ปริมาณ BTC ไม่มากพอที่จะสร้างความเสียหายอย่างถาวร

Bitcoin ส่วนใหญ่ไม่ได้ถอนออกมา ผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงยินดีที่จะถือต่อ โดยเฉลี่ยจำนวน Bitcoin มากกว่า 712,000 เข้ามาในตลาดในช่วงแปดวันที่ผ่านมา แต่คิดเป็นเพียง 5% ของ Bitcoin (ทั้งหมดที่ขุดได้ลบด้วย Bitcoin ที่สูญเสียไป

Chainalysis เผย ตอนนี้ ราคา Bitcoin กำลังทรงตัว และอนาคตยังไม่แน่นอน

อนาคตตลาดยังคงมีความไม่แน่นอน

เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกทั่วสหรัฐฯ ต้องปิดตัวลง และบริษัทส่วนใหญ่ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน อนาคตตลาดทางการเงินยังคงมีความไม่แน่นอน มีการจำกัดการเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส รวมถึงมีการยกเลิกจัดงานอีเวนต์ด้านคริปโตทั่วโลก

แม้ว่าจะไม่มีความแน่นอนดังกล่าว Chainalysis ยังคงใช้ตัวชี้วัดแบบดั้งเดิมประเมิน Bitcoin

มันยากที่จะคาดการณ์ตลาด Bitcoin จะไปทางไหนต่อ อย่างไรก็ตาม การไหลเข้าสู่ตลาด Exchange จำนวนมาก เป็นตัวชี้วัดว่าตลาดมีความผันผวน ดังนั้นเราขอแนะนำให้จับตาปริมาณการโอนเข้าสู่ตลาด Exchange อย่างใกล้ชิด เรายังคงคาดว่านักลงทุนมืออาชีพจะเป็นตัวผลักดันกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ต่างจากรายย่อยในตลาด Exchange เนื่องจากมีปริมาณ Volume มากกว่า

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด