Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHive ทำฮาร์ดฟอร์คสำเร็จ ส่วน STEEM ราคาดิ่งเหว

Hive ทำฮาร์ดฟอร์คสำเร็จ ส่วน STEEM ราคาดิ่งเหว


หลังจากขัดแย้งกันหลายสัปดาห์ระหว่างชุมชน Steem (STEEM) และ Justin Sun นำไปสู่การทำฮาร์ดฟอร์คแยกตัวออกมาเป็นเครือข่าย Hive สำเร็จ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม มีการทำฮาร์ดฟอร์ Hive ออกจากเครือข่าย Steem และแจกจ่าย (airdrop) โทเคน HIVE ให้แก่ผู้ถือครอง STEEM อัตราส่วน 1:1 ไม่รวมถึงรางวัลผู้ก่อตั้ง

รางวัลผู้ก่อตั้งจัดสรร 20% ของโทเคน STEEM ทั้งหมด ซึ่ง Justin ผู้ก่อตั้ง Tron ได้ซื้อกิจการ Steemit Inc แพลตฟอร์มบล็อกแบบกระจายศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดไป (เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์)

จากการตรวจสอบข้อมูลบน Twitter ชัดเจนว่า ผู้สร้างเนื้อหาข้อมูลจำนวนมากพร้อมโพสต์บนเครือข่าย Hive แล้ว

Steempeak เปลี่ยนแบรนด์เป็น Peakd

โพสต์เกี่ยวกับ Hive จำนวนมากเข้าถึงได้ผ่านทาง Peakd เว็บพอร์ทัลใหม่ของ Hive โดยก่อนหน้านี้ก็คือ Steempeak

เมื่อไม่นานมนี้ Scott Jarvie ผู้ก่อตั้ง Steempeak เปิดเผยว่า จะออกแพลฟอร์มเนื้อหาสำหรับ Hive โดยเฉพาะ โดยบอกกับทาง Cointelegraph ว่า

เรามีแผนให้ steempeak.com ออนไลน์ไปสักระยะหนึ่ง ขึ้นอยู่ว่ามีระบบของบุคคลที่สามที่เราต้องการและมีผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า Hive จะเป็นสายหลักในอนาคตมากกว่า

Hive ทำฮาร์ดฟอร์คสำเร็จ ส่วน STEEM ราคาดิ่งเหว

ชุมชนส่วนใหญ่สนับสนุน Hive ล้นหลาม

Jarvie ยังเน้นย้ำอีกว่าHive ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกชุมชน Steem นับร้อยคน จากการตอบโพลสำรวจ Steempeak poll เมื่อวันที่ 18 มีนาคม

ฉันอ่านทุกโพสต์และยากที่จะพบว่าใครไม่ต้องการย้ายไป Hive” เขายืนยัน “เราต้องการให้พวกเขาตอบอย่างซื่อสัตรว์และเราต้องมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ถูกโจมตีเพราะแสดงความเห็นแสดงจุดยืนอยู่กับ Steem

การทำฮาร์ดฟอร์คทำให้ราคา STEEM ดิ่งเหว

STEEM ผันผวนสูงมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การเทคโอเวอร์ของ Sun ส่งผลให้เครือข่าย Steem ราคาร่วงหนัก 60% ในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึง 18 มีนาคม

Hive ทำฮาร์ดฟอร์คสำเร็จ ส่วน STEEM ราคาดิ่งเหว
กราฟราคา STEEM ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ตอน Hive ประกาศว่าจะทำฮาร์ดฟอร์คออกจากเครือข่าย Steem เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ส่งผลให้ราคา STEEM ทะยายขึ้นกว่า 200% ภายใน 18 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ราคาร่วงมากกว่า 50% จากจุดสูงสุดเมื่อวานนี้ แสดงว่าแรงกดดันซื้อ STEEM ส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนที่ต้องการซื้อ HIVE นั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด