Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMike Novogratz ทำนาย ‘ปีนี้ อาจเป็นปีแห่ง Bitcoin’

Mike Novogratz ทำนาย ‘ปีนี้ อาจเป็นปีแห่ง Bitcoin’


เนื่องจากความวุ่นวายของตลาดท่ามกลางการปิดเมืองช่วงโคโรนาไวรัสระบาดครั้งใหญ่ นักทำนายบางคนเชื่อว่าวิกฤติทางเศรษฐกิจต้นปี 2020 อาจเทียบเท่าวิกฤติทางการเงินในปี 2008

ปี 2008 เป็นปีแห่งการก่อร่างสร้างตัวของ Bitcoin และเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ (Great Recession) Mike Novogratz มองว่าปีนี้ อาจเป็นปีสร้าง หรือไม่ก็ปีทำลาย สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี

ใน tweet โพสต์เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสภาคองเกรสยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการสนับสนุนเงินทางเศรษฐกิจ $2 ล้านล้านดอลลาร์ Novogratz โพสต์ว่า

$BTC จะยังคงผันผวนต่อไปอีกหลายเดือน แต่ปัจจัยมาโครคือเหตุผลที่มันถูกสร้างขึ้นมา เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นและจำเป็นต้องเกิด มันจะต้องเป็นแห่ง BTC

วิกฤติทางการเงินเป็นโอกาสของ Bitoin

ต้นเดือนนี้ ตลาดหุ้นได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง หนักสุดนับตั้งแต่ปี 1987 และราคา Bitcoin ดิ่งหนัก 60% บางตลาดร่วงถึง $3,600

การระบาดครั้งใหญ่เข้าสู่สัปดาห์ที่ห้า ตลาดหุ้นร่วงหนักผนวกกับเรื่องสงครามราคาน้ำมัน นักลงทุนตื่นตระหนกเกิดแรงเทขายหนักชั่วข้ามคืน

สิบวันหลังจากนั้น นับลงทุนสูญเสียหนัก แม้กระทั่งสินทรัพย์ปลอดภัย (safe haven) อย่างทองคำ (Gold) ก็ไม่ได้รับการยกเว้น Novogratz กลับมองว่า Bitcoin ไม่ได้รับผลกระทบจากการหันไปถือเงินสดสักเท่าใด

[Bitcoin] มักอยู่ในเกมที่มีความเชื่อมั่น คริปโตทุกตัวก็เป็นเช่นนั้น แต่ดูเหมือนว่า ความเชื่อมั่นของโลกต่อทุกสิ่งกำลังหายไป

ทั้งนี้ tweet ล่าสุด เขาชี้ถึงโอกาสของคริปโตเคอร์เรนซีท่ามกลางวิกฤติทางเศรษฐกิจ

ในมุมมองนี้ Bitcoin จะเป็นตัวกลางชำระเงินที่ทนทานต่อการเซ็นเซอร์และเงินเฟ้อ ออกแบบมาเป็นทางเลือกแทนระบบการเงินที่มีความไม่แน่นอน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด