Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนหันมาลงทุนทองคำ และคริปโต หลังเฟดทุ่มไม่อั้น ประกาศทำ QE กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

นักลงทุนหันมาลงทุนทองคำ และคริปโต หลังเฟดทุ่มไม่อั้น ประกาศทำ QE กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่


ทองคำ (Gold) และคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในวันจันทร์ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ออกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รับมือผลกระทบต่อตลาดและเศรษฐกิจจากโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเวลา 20:30 UTC ในช่วง 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ซื้อกันอยู่ในช่วงราคา $5,600-$6,600 หลังจากตลาดเงียบเหงาในวันหยุดสัปดาห์

สินทรัพย์คริปโตปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นในวันนี้ ได้แก่ Bitcoin cash (BCH) เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ Litecoin (LTC) เพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ และ Bitcoin SV (BSV) เพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์

การประกาศทุ่มเงินซื้อสินทรัพย์ฉุกเฉิน $300 พันล้านดอลลาร์ของเฟด พร้อมทั้งออกสินเชื่อพยุงเศรษฐกิจ ส่งผลให้ราคาทองคำและคริปโตพุ่งขึ้น โดยที่ทองคำพุ่งขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเวลา 20:30 UTC ในขณะที่ไม่สามารถฉุดให้ S&P 500 ร่วงลง 2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเวลา 20:30 UTC มาอยู่ที่ระดับราคาเดียวกับปี 2016

นักลงทุนหันมาลงทุนทองคำ และคริปโต หลังเฟดทุ่มไม่อั้น ประกาศทำ QE กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่
S&P 500 performance over time ที่มา: Google Finance

Dan Zuller หุ้นส่วนบริษัท Vision Hill มองว่า

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ตลาดเกิดความผันผวนและความไม่แน่นอนจากโคโรนาไวรัสระบาดหนักเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้นี้ ดั่งที่เราเห็นตลอดเดือนมีนาคม

สหรัฐฯ กำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจชะงักงันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมโรค (Centers for Disease Control) รายงานว่า รัฐนิวยอร์กได้รับผลกระทบหนักที่สุด

Siddhartha Jha ผู้ก่อตั้ง Arbol แพลตฟอร์มประกันภัยสภาพอากาศด้วยบล็อกเชน กล่าวว่า

เมื่อเฟดออกมาตรการพยุงเศรษฐกิจเพิ่มเติม ประกาศซื้อพันธบัตรและซื้อสินทรัพย์จำนอง (MBS) เราจึงเห็นแรงกดดันต่อราคาทองคำและ Bitcoin จากมาตรการผ่อนคลายดังกล่าว…

นักลงทุนหันมาลงทุนทองคำ และคริปโต หลังเฟดทุ่มไม่อั้น ประกาศทำ QE กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่
ที่มา: CoinDesk BPI

นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีจับตามองสิ่งที่เกิดขึ้น การพิมพ์เงินเข้าสู่ระบบไม่จำกัดจำนวน

“ราคาที่ต้องจ่ายก็คือเงินเฟ้อในระยะยาว เงินเฟ้อคาดการณ์กำลังเกิดขึ้น…”  Alex Kruger นักลงทุนและนักเศรษฐศาสตร์ โพสต์ผ่าน Tweet

แน่นอนว่ามาตรการของรัฐบาลจะส่งผลกระทบอัตราเงินเฟ้อในอนาคต อาจทำให้นักลงทุนมองหาสินทรัพย์ลงทุนทางเลือกอื่น ๆ อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี หรือทองคำ สินทรัพย์เหล่านี้ผู้คนจะยังไม่ต้องการทันทีทันใดเนื่องจากยังช็อกแล้วเปลี่ยนมาถือเงินสดอยู่

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด