Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนต่างคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะเบรกราคาสูงสุด ภายในปี 2020 นี้

นักลงทุนต่างคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะเบรกราคาสูงสุด ภายในปี 2020 นี้


การสำรวจความเห็นของ Kraken พบว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างคาดหวังว่า Bitcoin (BTC) จะเบรกเหนือราคาสูงสุดในประวัติการณ์ ก่อนถึงปี 2021

ผลสำรวจวิเคราะห์นักลงทุนคริปโตระดับ VIP 400 ราย ของ Kraken พบว่า 41% ของผู้ตอบแบบสำรวจตอบว่าเป็น “นักลงทุน” 40% เป็น “เทรดเดอร์” และ 15% เป็น “สถาบัน” อีกประมาณ 4% เป็นตัวกลางเพย์เมนต์ ตลาดซื้อขายคริปโต และนักขุดคริปโต

84% ของผู้ตอบแบบสำรวจจัดการเงินทุนน้อยกว่า $10 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ 11% จัดการเงินทุนอยู่ในช่วง $10 ล้านดอลลาร์ ถึง $50 ล้านดอลลาร์ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 6% ในสัดส่วนเท่า ๆ กัน จัดการเงินทุนตั้งแต่ $50 ล้านดอลลาร์ ถึง $100 ล้านดอลลาร์ และจัดการเงินทุนมากกว่า $100 ล้านดอลลาร์

นักลงทุนต่างคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะเบรกราคาสูงสุด ภายในปี 2020 นี้

นักลงทุนคาดหวัง BTC ทำลายสถิติสูงสุดในอดีต ไม่ใช่ ETH

การสำรวจพบว่า ราคา BTC เป้าหมายเฉลี่ย ปี 2020 อยู่ที่ $22,866 อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่ได้คาดหวังอยากเห็นจุดสูงสุด Ethereum (ETH) ที่ราคาเฉลี่ยเป้าหมาย $810 แต่อย่างใด

ความเชื่อมั่นต่อตลาดโดยรวม มองว่าเป็นขาขึ้นแต่ไม่สูงมาก 44% ตอบว่าตลาดคริปโตเป็นตลาดกระทิง ขณะที่ 22% เชื่อว่า ยังอยู่ในตลาดหมีอยู่ และ 34% ระบุว่าไม่แน่ใจ

ประเด็นตัวเร่งให้ตลาดคริปโตเติบโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า นักลงทุนมีความเห็นเป็นเอกฉันท์น้อย 19% ตอบว่ามาจาก “การยอมรับใช้งาน” มากขึ้น ตามมาด้วยเหตุผล “เหตุการณ์ Halving” 15% “ความขัดแย้งทางการเมือง” 11% “ความกลัวผิดพลาด” และ “วิกฤติทางเศรษฐกิจ” 9%

ประเด็นภัยคุกความต่ออุตสาหกรรม ผู้ตอบแบบสำรวจเห็นด้วยเป็นเอกฉันท์มากขึ้น 32% เห็นว่า “กฎระเบียบข้อบังคับ” จะเป็นภัยต่อคริปโตมากที่สุด ตามาด้วย “การฉ้อโกง แฮ็ก และหลอกลวง” จำนวน 23%

ปัจจัยพื้นฐาน vs. การวิเคราะห์ทางเทคนิค

เมื่อพูดถึงการพิจารณาปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental consideration) การวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis, TA) ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมพอ ๆ กัน 26% ตอบว่า TA เป็นปัจจัยหลักสนับสนุนการตัดสินใจซื้อขาย ขณะที่ 24 มองปัจจัยพื้นฐาน และ 23 เน้นความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวม (overall market sentiment)

ภาวะเศรษฐกิจโลกและตลาดแบบดั้งเดิมมีอิทธิพลต่อนักลงทุนเพียงแค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น โดย 55% มองว่า ตลาดการเงินหลักไม่ได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อขายคริปโตในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

นักลงทุนครึ่งหนึ่งคาดหวังปี 2020 เป็นปีแห่ง Altcoin

ผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่งคาดการณ์ให้ปี 2020 เป็นปีของเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ

การสำรวจยังถามถึงเหรียญยอดนิยมอีกด้วย พบกว่า ลิสต์เหรียญ Altcoin 5 อันดับแรก ได้แก่ ETH, Monero (XMR), Ripple (XRP), Litecoin (LTC) และ Tezos (XTZ)

เกือบครึ่งตอบว่าพวกเขาไม่ใช้งานเหรียญ Stablecoin ทว่าเหรียญนิยมสูงสุดก็คือ Tether (USDT) คิดเป็น 44% ตามาด้วย USDT 33.6%, USD Coin (USDC) 8.7% และ Dai (DAI) คิดเป็น 8.4%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด