Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinbase เผย ลูกค้ารายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงตลาดร่วงหนัก

Coinbase เผย ลูกค้ารายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงตลาดร่วงหนัก

โดยสรุป

  • Coinbase เผย ลูกค้ารายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงตลาดร่วงหนัก
  • คริปโตสกุล Ether และ XRP ตามหลัง Bitcoin ตามลำดับ
  • Coinbase บอกว่า “Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับช่วงเวลาเช่นนี้”

Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Crypto exchange) บอกว่า นักลงทุนรายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงเดือนที่ตลาดร่วงหนัก

รายงานเผยแพร่ออกมาเมื่อวันอังคาร Coinbase บอกว่า โดยทั่วไปแล้วลูกค้าซื้อ 60% มากกว่าขาย แต่ในช่วงตลาดร่วงหนัก พุ่งสูงถึง 67% 

Bitcoin (BTC) เป็นคริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้ซื้อ มากกว่าครึ่งของการฝากและซื้อขายทั้งหมด ตามมาด้วยคริปโตสกุล Ether (ETH) และ XRP ตามลำดับ

Coinbase เผย ลูกค้ารายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงตลาดร่วงหนัก

“Bitcoin ถูกสร้างขึ้นสำหรับภาวะเช่นนี้” Coinbase กล่าว “ข้อความแฝงแอบใส่เข้าใน Genesis Block ‘Chancellor on brink of second bailout for banks’ ประชดประชันรัฐบาลในปี 2008 และวิกฤติทางการเงินครั้งใหญ่ล่าสุด แสดงถึงความจำเป็นต้องมีเงินที่มีอธิปไตยที่ต้องมีตัวกลางควบคุม”

Coinbase ยังเห็น “ตัวเลขทำลายสถิติในอดีต” ภายใน 48 ชั่วโมงในช่วงที่ตลาดร่วงหนักวันที่ 12 มีนาคม เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 12 เดือนที่ผ่านมา

มีเงินฝากคริปโตในตลาดเพิ่มขึ้น 5 เท่า คิดเป็นเงินรวม $1.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงดังกล่าว ลงทะเบียนใหม่เพิ่มขึ้น 2 เท่า ในอีกแง่หนึ่ง ผู้ซื้อขายเติบโต 3 เท่า และปริมาณซื้อขาย (volume) ทั้งหมด เพิ่มขึ้น 6 เท่าในช่วงเวลาดังกล่าว

Coinbase เผย ลูกค้ารายย่อยซื้อ Bitcoin มากที่สุดในช่วงตลาดร่วงหนัก

ไม่เพียงแต่ Coinbase เท่านั้น นักลงทุนรายย่อยซื้อคริปโตเพิ่มขึ้นในช่วงราคาดิ่งหนัก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Simplex ก็บอกกับทาง The Block ว่า ลูกค้ารายย่อยส่วนใหญ่ซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคา $6,000 ในวันที่ 12 มีนาคม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Jack Dorsey ซีอีโอ Square  กล่าวว่า “เราพบว่าผู้คนเข้าร่วมและปริมาณซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นมาก” บน Cash App ขณะที่ Amrita Ahuja ซีเอฟโอ กล่าวว่า “การยอมรับและการเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้นเร็วมากในสัปดาห์ล่าสุด ท่ามกลางตลาดผันผวนหนัก…”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด