Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร้านขายกัญชาใช้แอพ Lightning App ของ Zap ในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส

ร้านขายกัญชาใช้แอพ Lightning App ของ Zap ในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส


ตอนนี้ การใช้งาน Bitcoin สนับสนุนธุรกิจทั่วไปเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

Jack Mallers ผู้ก่อตั้ง Zap ทราบกันดีว่าเป็นบริการ Bitcoin ที่เป็นมิตรกับเครือข่าย Lightning เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ desktop tipping เสริมทัพแอพเพย์เมนต์ Strike ทำนองเดียวกับแอพมือถือที่มีฟีเจอร์ให้ทิป ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งทั้ง Bitcoin (BTC) หรือเงินดอลลาร์ ขณะที่ผู้รับจะได้รับเป็นเงินดอลลาร์ผ่านบัญชีธนาคาร

ชื่อใช้งาน Strike จะได้รับไซต์สาธารณะ Mallers ทำงานกับร่วมกับ trading desks ให้ผู้ใช้งานเห็นอินเทอร์เฟสคล้ายกับ Venmo เท่านั้น ผู้ใช้งานสามารถสแกนรหัส QR code ขณะเดียวก็สามารถส่งเงินด้วยแอพฟินเทคทั่วโดย โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องรู้ด้วยซ้ำว่า Bitcoin คืออะไร

ร้านขายกัญชาใช้แอพ Lightning App ของ Zap ในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส

“ผู้ใช้งานทุกรายจะได้รับโดเมนสาธารณะจาก strike.me” Mallers กล่าว “เรากำลังใช้งาน Lightning ในการชำระเงินออนไลน์ โอนเงินได้อย่างรวดเร็ว…มันยังมีประโยชน์ต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ส่งอีกด้วย”

ทีมงาน Zap กำลังทดลองใช้งาน Strike ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีร้านขายกัญชาสองรายใช้งานแล้ว Johnny Kurish ผู้จัดการทั่วไป Helping Hands Herbals ของ Boulder บอกว่า ได้ประมวลผลแล้วประมาณ $1,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตอนท้าย Mallers บอกว่าเขาต้องการทางเลือกสำหรับบัตรเดบิตให้ผู้คนสามารถใช้จ่าย bitcoin โดยที่ร้านรับเงินตรา

ร้านขายกัญชาใช้แอพ Lightning App ของ Zap ในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส

ตอนนี้ แอพโอนเงินแบบเพียร์ทูเพียร์มีผู้รอใช้งานแล้วกว่า 5,000 ราย Mallers บอกว่า มีเป้าหมายเปิดโครงการแก่สาธารณะในฤดูร้อนนี้ ขณะนี้ผู้ใช้งานเวอร์ชั่นเบต้าราว 100 ราย กำลังทำธุรกรรมสูงถึง $20,000 ต่อเดือนแล้ว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด