Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหภาพยุโรปเผย ‘บล็อกเชนมีประสิทธิภาพในการส่งมอบและติดตามผลประโยชน์สาธารณะ’

สหภาพยุโรปเผย ‘บล็อกเชนมีประสิทธิภาพในการส่งมอบและติดตามผลประโยชน์สาธารณะ’


มูลนิธิยุโรปเพื่อการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่และสภาพการทำงาน หรือ Eurofound (European Foundation for the Improvement of Living and Working Conditions) บอกว่า บล็อกเชนมีประสิทธิภาพในการส่งมอบและติดตามผลประโยชน์สาธารณะ

หน่วยงานของสหภาพยุโรป เผยแพร่รายงานเมื่อวันที่ 2 เมษายน เนื้อหาครอบคลุมเทคโนโลยีอุบัติใหม่ (emergent technology) อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์และเทคโนโลยีปรากฏตัวทางไกลเสมือนจริง (telepresence and robotics) โดยเฉพาะอย่างยิ่งบล็อกเชน (Blockchain) นั้น “สามารถช่วยให้การส่งมอบและจัดการประโยชน์สาธารณะ” มีประสิทธิภาพ

สหภาพยุโรปเผย ‘บล็อกเชนมีประสิทธิภาพในการส่งมอบและติดตามผลประโยชน์สาธารณะ’

“การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้บริการสาธารณะอยู่ในช่วงเริ่มต้นทางด้านการดูแลสุขภาพและสังคม เพื่อจ่ายผลประโยชน์และติดตามตรวจสอบเงินสมทบ” รายงานระบุ

แต่รายงาน ระบุเอาไว้ว่า การทดสอบใช้งานก่อนหน้านี้ ตัวอย่างเช่น ในอังกฤษไม่ได้ผลมากนัก เนื่องจากต้นทุนที่เกี่ยวข้อง และกังวลความเป็นส่วนตัวจากผู้สังเกตการณ์ภายนอก (รายงานโดย Financial Times ในปี 2016)

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ กรมงานและเงินบำนาญเป็นหน่วยงานของอังกฤษ (Department for Work and Pensions) บอกว่า ยังคงมองหาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ พัฒนาโซลูชั่นการจ่ายเงินให้ทันเวลาแก่ผู้ได้รับประโยชน์สาธารณะ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด