Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มบริษัทเหมืองขุดคริปโต สนับสนุนเสรีภาพในการพูด ในประเทศจีน

กลุ่มบริษัทเหมืองขุดคริปโต สนับสนุนเสรีภาพในการพูด ในประเทศจีน


นับตั้งแต่ผู้ป่วยโรค COVID-19 รายแรก วินิจฉัยพบโดยแพทย์ชาวจีนในเดือนพฤศจิกายน 2019 แทนที่จะมีการแบ่งปันข้อมูลกับประชาคมโลก ข่าวแพร่ระบาดกลับถูกรัฐบาลจีนเซ็นเซอร์ นับตั้งแต่นั้นมาส่งผลให้มีคนเสียชีวิตมากกว่า 66,500 รายทั่วโลก

แม้ว่าการระบาดหนักส่งผลกระทบต่อความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทั่วโลก เรื่องนี้กลับเป็นแรงบันดาลใจให้วงการเหมืองขุดคริปโตเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยเป็นผู้นำเสริมสร้างความโปร่งใสและสนับสนุนเสรีภาพในการพูดในประเทศจีน

วงการเหมืองขุดคริปโตสนับสนุนความโปร่งใส

เมื่อวันที่ 3 เมษายน บริษัทด้านเหมืองขุดคริปโตรายใหญ่ 12 แห่งของจีน จับมือกับบริษัทผู้นำสื่อด้านบล็อกเชน ร่วมกันออกแพลตฟอร์มแบ่งปันข้อมูลอย่างเป็นทางการ ที่เรียกว่า Pow Power บริษัทเหล่านี้ได้แก่ Canaan, AvalonMiner, Inter Hash, Huobi Pool, OkEx Pool และอื่น ๆ

เอกสารอย่างเป็นทางการของ Pow Power ชี้ว่า การเซ็นเซอร์มีผลสำคัญทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่ในประเทศจีน ความต้องการของสาธารณะถึงวิธีการสื่อสารที่น่าเชื่อถือและความโปร่งใสมากขึ้นเป็นแรงจูงใจให้วงการเหมืองขุดคริปโตสร้างแพลตฟอร์ม Pow Power ขึ้นมา

จากประกาศ ดัชนีอ้างอิงมาตรฐานความโปร่งใสจะปล่อยมาเป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Pow Power

ดัชนีอ้างอิงจะขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทานของตลาดและความคิดเห็นของสาธารณะ การขุดและข้อมูลอุปสงค์อุปทานการขุดจะถูกรวบรวมและเผยแพรเป็นประจำผ่านแพลตฟอร์มสาธารณะ WeChat ของ “POW POWER”

ข่าวประกาศยังชี้ถึงปัญหาต่าง ๆ อาทิ ข้อมูลอุตสาหกรรมถูกเซ็นเซอร์และการผูกขาดทรัพยากร ทำให้บริษัทเหมืองขุดหลายแห่งประสบปัญหา ยากที่จะดึงดูดนักลงทุนเข้ามาและมีผลต่อการดำเนินกิจการต่อไป

กลุ่มบริษัทเหมืองขุดคริปโต สนับสนุนเสรีภาพในการพูด ในประเทศจีน

ความต้องการความโปร่งใสและเสรีภาพในการพูดเป็นเรื่องจริง

ปัจจุบัน จีนได้ปรับใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทติดตามและบันทึกเวชภัณฑ์ การบริจาคเพื่อการกุศล และติดตามการแพร่ระบาดของไวรัส

ท่ามกลางการเซ็นเซอร์เนื้อหาเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสในจีน มีการดำเนินการจากรายอื่น ๆ เช่นกัน Cointelegraph รายงานเมื่อไม่นานมนี้ นักข่าวชาวจีน Sarah Zheng จาก South China Morning Post ได้ใช้เครือข่ายบล็อกเชน Ethereum หลีกเลี่ยงการเซ็นเซอร์จากรัฐบาลจีน เพื่อจัดเก็บเนื้อหาข้อมูลสัมภาษณ์ออนไลน์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด