Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียตรากฎหมายคริปโตเสร็จแล้ว เหตุโคโรนาไวรัสระบาดหนัก ส่งผลให้กระบวนการบังคับใช้กฎหมายล่าช้า

รัสเซียตรากฎหมายคริปโตเสร็จแล้ว เหตุโคโรนาไวรัสระบาดหนัก ส่งผลให้กระบวนการบังคับใช้กฎหมายล่าช้า


ประธานคณะกรรมาธิการตลาดการเงินของสภาดูมาของรัสเซีย (Russian State Duma Committee on Financial Markets) ยืนยันว่า กฎหมายเกี่ยวกับกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ทางการได้อธิบายข้อกฎหมายหลัก ๆ รวมถึงวิธีการควบคุมตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและการทำเหมืองขุด อย่างไรก็ตาม กฎหมายออกมาล่าช้าเนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัสระบาดครั้งใหญ่

กรอบการทำงานกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียเสร็จสมบูรณ์แล้ว

Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมาธิการตลาดการเงินของสภาดูมา ยืนยันว่าการตรากฎหมาย “ Digital Financial Assets” ว่าด้วย สินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว RBC สื่อรัสเซียรายงานในสัปดาห์นี้ Aksakov ยังเป็นรองปรานสภาดูมา สมัชชาแห่งชาติของสหพันธรัฐรัสเซีย ทำหน้าที่ดูแลร่างกฎหมายฉบับนี้อีกด้วย

Russian Official: Cryptocurrency Bill Completed — Effects on Payments, Exchanges, Miners
Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมาธิการตลาดการเงินของสภาดูมาของรัสเซีย ยืนยันว่า กฎหมายเกี่ยวกับกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว เขาให้รายละเอียดว่ามันจะส่งผลกระทบต่อระบบเพย์เมนต์ ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และการทำเหมืองขุดในรัสเซีย อย่างไร

ประธานฯ อธิบายว่า กฎหมายได้นิยามคริปโตเคอร์เรนซีและข้อห้ามใช้เป็นตัวกลางชำระเงินโดยละเอียด

เราได้ข้อสรุปแล้วว่า จำเป็นต้องนิยามเครื่องมือเหล่านี้ และห้ามใช้เป็นตัวกลางชำระเงิน กฎหมายจะนิยามสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล ขั้นตอนวิธีในออกและหมุนเวียนสินทรัพย์…

ข้อสังเกตก็คือ เรื่องการทำเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้กล่าวถึงในกฎหมาย Aksakov เน้นว่า “เป็นประเภทของธุรกิจที่สร้างมูลค่า” ดังนั้นมันจึงควรเก็บภาษี นอกจากนี้ ยังชี้แจงว่ากฎหมายใหม่จะเป็นอุปสรรคต่อตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ตราบใดที่ไม่ละเมิดกฎหมาย แต่กิจกรรมของพวกเขาต้องถูกควบคุม

Russian Official: Cryptocurrency Bill Completed — Effects on Payments, Exchanges, Miners
การนำกฎหมาย “On Digital Financial Assets” มาบังคับใช้ล่าช้า เนื่องจากโคโรนาไวรัสระบาดครั้งใหญ่ ส่งผลให้ขั้นตอนการออกกฎหมายของสภารัสเซียล่าช้า

ผลกระทบต่อกฎหมายคริปโตรัสเซียจากโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

ขณะที่การดำเนินการกฎหมายกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียเสร็จแล้ว Aksakov ชี้แจ้งว่า การนำกฎหมายมาบังคับใช้ล่าช้าเนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัสระบาดหนัก “อาจจะล่าช้าไปถึงสิ้นฤดูใบไม้ผลิ” กระบวนการทากฎหมายทั้งหมดชะลอตัวลง “เนื่องจากลำดับความสำคัญหันไปสนใจมาตรการต่อสู้การแพร่ระบาดของโรคแทน” สื่อรายงาน

กฎหมาย “On Digital Financial Assets” เข้าสู่สภาดูมาครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2018 Aksakov บอกว่า หลายครั้งที่ผ่านมาก็พร้อมพิจารณาแล้ แต่ในภายหลังเกิดความไม่ลงรอยกันในรัฐบาลเกี่ยวกับสินทรัพย์รูปแบบใหม่นี้ กฎหมายถึงต้องแก้ไขซ้ำ ๆ อยู่หลายครั้ง ส่งผลให้นำมาใช้งานล่าช้าไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารกลางคัดค้านไม่ยอมให้มันถูกต้องเป็นไปตามกฎหมาย เป็นต้น

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด