Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอปเปิล-กูเกิล จับมือกันพัฒนาแอพติดตามคนใกล้ชิดติดเชื้อ COVID-19 ทำงานได้ทั้งสองแพลตฟอร์ม

แอปเปิล-กูเกิล จับมือกันพัฒนาแอพติดตามคนใกล้ชิดติดเชื้อ COVID-19 ทำงานได้ทั้งสองแพลตฟอร์ม


ยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยี Apple และ Google กำลังร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีติดตามการแพร่เชื้อโรค COVID-19 ท่ามกลางระบาดหนัก

“หน่วยงานสาธารณสุขชั้นนำ มหาวิทยาลัย และองค์กร NGO ทั่วโลก กำลังพัฒนาเทคโนโลยีติดตามการสัมผัสโดยสมัครใจ (opt-in contact tracing technology) ในอนาคตอันใกล้ จะออกโซลูชั่นครอบคลุมทั้ง APIs (application programming interfaces) และเทคโนโลยีระดับระบบปฏิบัติการช่วยให้ติดตามผู้ติดเชื้อได้ เนื่องจากความจำเป็นเร่งด่วน มีแผนดำเนินการโซลูชั่นนี้สองขั้นด้วยกัน แต่ยังคงปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอีกด้วย” Apple กล่าวในประกาศบนเว็บไซต์และGoogle ก็ระบุในประกาศเช่นกัน

แอปเปิล-กูเกิล จับมือกันพัฒนาแอพติดตามคนใกล้ชิดติดเชื้อ COVID-19 ทำงานได้ทั้งสองแพลตฟอร์ม

ขั้นแรกจะได้เห็นทั้งสองบริษัท “ปล่อย APIs เปิดใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์ Android และ iOS โดยแอพใช้ข้อมูลสาธารณสุขสาธารณะ แอพทางการนี้จะสามารถดาวน์โหลดได้จากแอพสโตร์”

หลังจากนี้ “Apple และ Google จะทำงานแพลตฟอร์มใช้เทคโนโลยีบลูทูธติดตามผู้ใกล้ชิดที่ติดเชื้อ โดยสร้างฟังก์ชันนี้เป็นพื้นฐานหลักไทม์ไลน์ยังไม่กำหนดแน่ชัด บริษัทบอกว่ากระบวนการนี้จะเกิดขึ้น“อีกไม่กี่เดือนนี้”

แพลตฟอร์มนี้ มีแนวโน้มสร้างความกังวลด้านความเป็นส่วนตัว ทว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่พยายามลดทอนความกังวลดังกล่าว

“ความเป็นส่วนตัว ความโปร่งใส และความสมัครใจ มีความสำคัญยิ่งในโครงการนี้ และเรากำลังสร้างฟังก์ชันนี้โดยปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เราจะแบ่งปันข้อมูลการทำงานของเราให้ผู้อื่นนำไปวิเคราะห์ได้อย่างเปิดเผย” บริษัทกล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด