Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสถาบันวิจัยของจีนจัดอันดับโครงการคริปโต ในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

สถาบันวิจัยของจีนจัดอันดับโครงการคริปโต ในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก


ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรม (Center for Information and Industry Development) เผยแพร่การจัดอันดับโครงการคริปโตครั้งล่าสุด ท่ามกลางการต่อสู้กับโคโรนาไวรัสระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินโครงการคริปโตทั้ง 37 โครงการ และจัดอันดับภาพรวมในเดือนนี้ แบ่งออกเป็น 3 หมวดหลัก

การจัดอันดับคริปโตในช่วงโรนาไวรัสระบาดหนัก

ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรม (Center for Information and Industry Development) หรือ CCID ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ได้เผยแพร่การจัดอันดับโครงการคริปโตครั้งล่าสุดออกมาเมื่อวันศุกร์ โดยอัพเดทการจัดอันดับ 37 โครงการเดียวกันจากเดือนกุมภาพันธ์ ยิ่งไปกว่านั้น การจัดอันดับโดยภาพรวม ศูนย์ฯ ยังแบ่งโครงการคริปโตออกเป็น 3 หมวดหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีพื้นฐาน แอพพลิเคชั่น และความคิดสร้างสรรค์  ครั้งนี้นับเป็นการจัดอันดับครั้งที่ 17 และเป็นครั้งที่สองของปีนี้

เดือนนี้ EOS ยังติดอันดับต้น ๆ ของการจัดอันดับ ตามาด้วย Tron และ Ethereum ส่วน Bitcoin ร่วงจากอันดับ 11 มาอยู่อันดับ 14 ขณะที่ Bitcoin Cash ไต่จากอันดับ 34 มาอยู่ที่อันดับ 31

สถาบันวิจัยของจีนจัดอันดับโครงการคริปโต ในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก
การจัดอันดับโครงการคริปโตครั้งที่ 17 ของ CCID พบว่า  EOS ติดอันดับแรก ตามมาด้วย Tron และ Ethereum โครงการทั้งหมดถูกประเมินออกเป็นสามหมวดย่อย

37 โครงการคริปโต ประเมินออกเป็น 3 หมวดย่อย

ทั้ง 37 โครงการคริปโต ยังประเมินออก 3 หมวดย่อย หมวดแรกก็คือ เทคโนโลยีพื้นฐาน โครงการ EOS ติดอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย Tron และ IOST

จากเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 2020 เนื่องจากผลกระทบจากโคโรนาไวรัสระบาดหนักทั่วโลก การอัพเดทโครงการเชนสาธารณะล่าช้า และผลการจัดอันดับโดยรวมไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

สถาบันวิจัยของจีนจัดอันดับโครงการคริปโต ในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก
การประเมินโครงการคริปโตของ CCID ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 เช่นกัน ศูนย์ฯ บอกว่าเป็นเหตุให้ล่าช้า และผลการจัดอันดับโดยรวมไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

ส่วนหมวดที่สอง หมวดแอพพลิเคชั่น Ethereum ติดอันดับแรก ตามมาด้วย Tron และ Nebulas ขณะที่หมวดสุดท้าย หมวดความคิดสร้างสรรค์ BTC ได้คะแนนสูงกว่าคริปโตโครงการอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ ตามมาด้วยEOS และ Ethereum

การจัดอันดับโดยศูนย์ CCID (Qingdao) Blockchain Research Institute เป็นนิติบุคคลจัดขึ้นโดย CCID ได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กร อย่างเช่น CCID think tank และ China Software Evaluation Center “ผลลัพธ์ของการจัดอันดับจะช่วยให้ CCID สามารถให้บริการคำปรึกษาแก่หน่วยงานของรัฐ องค์กรธุรกิจ สถาบันวิจัย และนักพัฒนาเทคโนโลยี ได้เป็นอย่างดี” ศูนย์อธิบาย

ที่มา :  news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด