Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประเทศจีนกำหนดเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า

ประเทศจีนกำหนดเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า


โดยสรุป

  • รัฐบาลจีนกำหนดเปิดตัวแพตลฟอร์มบล็อกเชนแห่งชาติ ในวันที่ 25 เมษายน
  • แพลตฟอร์ม เรียกว่า เครือข่าย Blockchain-based Service Network (BSN) มีวัตถุประสงค์ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถนำบล็อกเชนมาใช้งานได้เร็วขึ้นและต้นถูกกว่าเดิม

แพลตฟอร์มบล็อกเชนแห่งชาติจีน เครือข่าย Blockchain-based Service Network (BSN) กำหนดเปิดตัวในวันที่ 25 เมษายน นี้

โครงการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐบาลจีน ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศของรัฐ (The State Information Center) มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยใหบริษัทสามารถนำแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนมาใช้งานได้เร็วขึ้นและต้นทุนถูกกว่าเดิม

สถาบัน BSN Development Association ระบุในเอกสารสมุดขาวล่าสุด ว่า

โครงสร้างการนำมาใช้งาน การดำเนินงาน และโครงสร้างบำรุงรักษา มีต้นทุนสูงกลายเป็นปัญหาหลักในการพัฒนาบล็อกเชนในปัจจุบัน…ดังนั้น จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่อุตสาหกรรมต้องสร้างเครือข่ายโครงสร้างสาธารณะขึ้นมา

ประเทศจีนกำหนดเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า

ปัจจุบัน ต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 100,000 หยวนจีน ($14,000) เพื่อสร้างเครือข่ายบล็อกเชนภายใต้สิ่งแวดล้อมแบบเก่า สถาบันฯ กล่าว และเสริมอีกว่าBSN สามารถลดต้นทุนให้เหลือเพียงประมาณ 2,000 ถึง 3,000 ($280-$425) ต่อปี เท่านั้น

“เรื่องนี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ และบุคคล อย่างเช่น นักศึกษา ใช้ BSN คิดค้นและสร้างนวัตกรรม เร่งให้พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างกว้างขวาง” สถาบันฯ กล่าว

การก่อตั้งเครือข่าย BSN

เครือข่าย BSN เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2019 โดยสมาคมมีสมาชิก่อตั้งประกอบด้วย ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศของรัฐ และบริษัทจากอุตสาหกรรมหลัก (โทรคมนาคม การเงิน และเทคโนโลยี) จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ China Mobile Communications Corporation Design Institute และ China Mobile Communications Corporation Government and Enterprise Service Company (telecom), China UnionPay Corporation และ China Mobile Financial Technology (financial), และ Beijing Red Date Technology (tech/ software)

สถาบันฯ บอกว่า เครือข่าย BSN ได้สร้างโหนดเมืองสาธารณะแล้วเกือบ 100 แห่ง ทั่วประเทศจีน ด้วยการสนับสนุนจากบริษัทโทรคมนาคม 3 แห่ง ได้ แก่ China Mobile, China Telecom และ China Unicom

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด