Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจำนวนบัญชีซื้อขาย Bitcoin Futures ของ CME เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก สวนทางกับปริมาณซื้อขายลดลง

จำนวนบัญชีซื้อขาย Bitcoin Futures ของ CME เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก สวนทางกับปริมาณซื้อขายลดลง


ผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของ CME Group พบปริมาณบัญชีซื้อขายใหม่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1 ของปี 2020 ทั้งที่ปริมาณซื้อขาย (volume) และสัญญาคงค้าง (open interest) ลดลง

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของ CME Group เปิดตัวช่วงปลายปี 2017 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวกับ Bitcoin ในสหรัฐฯ ช่วงต้นปีปริมาณซื้อขายและสัญญาคงค้างเพิ่มขึ้นมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นมีการเทขายในช่วงวันที่ 12-13 มีนาคม ส่งผลให้เกิดการขาดทุนทั่วทั้งตลาดและสภาพคล่องตลาดอนุพันธ์คริปโตเปลี่ยนไป

จากข้อมูลรวบรวมโดย Larry Cermak จาก The Block เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ปริมาณซื้อขายเฉลี่ยรายวันของ CME ลดลงมากกว่า 50% ถึง $242 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม เมื่อเทียบกับ $493 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อวันอังคารที่ผ่าน ปริมาณซื้อขายอยู่ที่ $85 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่สัญญาคงค้างอยู่ที่ $190 ล้านดอลลาร์

จำนวนบัญชีซื้อขาย Bitcoin Futures ของ CME เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก สวนทางกับปริมาณซื้อขายลดลง

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาทั้งไตรมาสแรก ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ บริษัทพบกว่าปริมาณซื้อขายเฉลี่ยรายวันของผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures เติบโต 111% จากไตรมาส 4 ปี 2019 (ข้อมูลวิจัยจาก The Block)

สำหรับบัญชีลูกค้าใหม่ CME พบว่า 567 บัญชีใหม่ที่เริ่มซื้อขายผลิตภัณฑ์ Bitcoin Future ของ CME คิดเป็นมากกว่าสองเท่าเทียบกับจำนวนบัญชีใหม่ตอนเริ่มต้นไตรมาส 4 ปี 2019 ถือว่าพัฒนาขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม The Block รายงานเมื่อต้นเดือนมีนาคม ดูเหมือนว่านักลงทุนพยายามหลีกเลี่ยงท่ามกลางการเทขายในวงกว้าง

จำนวนบัญชีซื้อขาย Bitcoin Futures ของ CME เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก สวนทางกับปริมาณซื้อขายลดลง

Tim McCourt จาก CME บอกกกับทาง The Block

ขณะที่สภาพคล่องมีการเปลี่ยนแปลงท่ามกลางความผันผวนสูง จำนวนลูกค้าของ CME Group ที่จัดการความเสี่ยงราคา Bitcoin มีมากขึ้น ในไตรมาสแรก ปี 2020

“ยกตัวอย่าง ปริมาณซื้อขายเฉลี่ยรายวันของสัญญา Bitcoin Futures เพิ่มขึ้น 116 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 9,427 สัญญา เท่ากับ  47,135 bitcoin ในช่วงไตรมาส 1” เขาเสริม

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด