Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัทน้ำมันจะเข้าสู่วงการเหมืองขุด Bitcoin ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

บริษัทน้ำมันจะเข้าสู่วงการเหมืองขุด Bitcoin ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า


การทำเหมืองขุด Bitcoin (BTC) มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าสิ้นเปลืองพลังงานสูงมาก แต่ Marty Bent นักพอดแคสต์ ชี้แนวทางแก้ปัญหาลดปริมาณของเสียในวงการน้ำมันและก๊าซได้จริง ๆ

เมื่อวันที่ 15 เมษายน Bent เผยใน บล็อกโพสต์ ว่า ตั้งแต่ปีที่แล้วเขาทำเหมืองขุดให้กับบริษัท Great American Mining (GAM) โดยใช้ก๊าซส่วนเกินซึ่งเป็นพลอยได้จากแทนขุดเจาะน้ำมัน

GAM ดำเนินการเหมืองขุดขนาดเล็กครั้งแรกในตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าในภาคสนามเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Bent ถือว่าเป็นก้าวแรกของผู้น้ำมันและก๊าซกลายเป็น “ผู้ทำเหมืองขุดรายใหญ่ในวงการเครือข่าย Bitcoin”

เขาอธิบายรายละเอียดใน พอดแคสต์ ว่า

สิ่งที่เรากำลังทำและพยายามผลักดันให้ Great American Mining เข้าสู่วงการนี้ และให้พวกเขาตระหนักว่าควรลงทุนและสร้างโครงสร้างพื้นฐานเหมืองขุดในภาคสนาม เพื่อประสิทธิภาพของพวกเขาโดยใช้ก๊าซส่วนเกิน…และก่อให้เกิดประโยชน์ในระยะยาว ช่วย Bitcoin ปกป้อง Bitcoin และกระจาย Bitcoin จากมุมมองของการทำเหมืองขุด

บริษัทน้ำมันจะเข้าสู่วงการเหมืองขุด Bitcoin ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

แนวคิดการทำเหมืองขุด

นักทำเหมืองขุด Bitcoin เสาะหาแหล่งพลังงานราคาถูกและเหลือเฟือ ขณะที่บริษัทน้ำมันและก๊าซกำลังมองหาแหล่งพลังงานที่มีประสิทธิภาพและทำกำไรสูงสุด GAM จะใช้ก๊าซผลพลอยได้จากการผลิตหรือที่ขายทิ้ง บางครั้งสูญเสียไปอย่างไรประโยชน์ มาเป็นแหล่งพลังงานขุดคริปโต

หากเราออกแบบอย่างถูกต้อง คอนเทนเนอร์จะเต็มไปด้วยเครื่องขุด Bitcoin ที่เหนือชั้น และสร้างกำไรมากกว่า 5 เท่า (โดยเฉลี่ย) ดีกว่าการส่งก๊าซไปขายผ่านท่อ

Bent บอกว่า ไม่มีความจำเป็จต้องสร้างโกดัง หรือโครงสร้างเหล็กทำเหมืองขุด Bitcoin เพียงแค่วางตู้คอนเทนเนอร์ซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น

“คุณคงเห็นเทรนด์ในปัจจุบันแล้ว…แทนที่จะสร้างโกดังและโครงสร้างขนาดใหญ่ เพียงแค่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในภาคสนาม …และคุณก็เคยเห็นตู้คอนเทนเนอร์วางเรียงราย 40, 50, 60 ตู้ มันถูกกว่าที่ควรทำเช่นนั้น”

Bent เชื่อว่าการขุด Bitcoin จำเป็นต้องกระจายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันจีนเป็นเจ้าใหญ่ด้านเหมืองขุดคริปโต เขามองว่าการทำเหมืองขุด Bitcoin เป็นโอกาสทางเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

เรายังคงใหม่มากในเกมนี้…แต่เรามั่นใจว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในอีกห้าปีข้างหน้า เราอาจล้มเหลวก็ได้…แต่เราจะพยายามอย่างเต็มที่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด