Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทลูกของ Alibaba เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน (consortium blockchain platform) แล้ว

บริษัทลูกของ Alibaba เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน (consortium blockchain platform) แล้ว


โดยสรุป

  • Ant Financial เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนเฉพาะที่เรียกว่า “OpenChain”
  • แพลตฟอร์มคาดหวังว่าจะช่วยให้ SMEs แอพพลิเคชั่นบล็อกเชนมาใช้งาน โดยมีต้นทุนต่ำและรวดเร็วกว่าเดิม
  • ความเร็วการทำธุรกรรมของ OpenChain “รวดเร็วกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะอย่างเช่น Ethereum”

Ant Financial บริษัทย่อยด้านฟินเทคของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Alibaba Group ของจีน และบริษัทแม่ของ Alipay ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนเฉพาะกลุ่ม (consortium blockchain platform) ของบริษัทแล้ว

แพลตฟอร์มตั้งชื่อว่า “OpenChain” มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือให้วิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) นำแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนมาใช้งาน “ด้วยต้นทุนต่ำและมีประสิทธิภาพสูง”

Jin Ge ผู้จัดการทั่วไปของ Ant Financial กล่าวถึงแพลตฟอร์มบล็อกเชนว่า

การออกแพลตฟอร์ม OpenChain เราคาดว่าจะช่วย SMEs และนักพัฒนาคิดค้น ได้มากถึง 1 ล้านราย และสำรวจกรณีใช้งานจริงภายใน 3 ปี ข้างหน้า

เครือข่ายบล็อกเชนเฉพาะกลุ่ม (Consortium blockchain networks ) จะผสมผสานทั้งบล็อกเชนสาธารณะและบล็อกเชนส่วนตัว และมักจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรที่ดำเนินการในอุตสาหกรรมเดียวกัน

แพลตฟอร์ม OpenChain ของ Ant Financial จะสนับสนุนการใช้งานในอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ อาทิ ซัพพลายเชนทางการเงิน การจัดหาผลิตภัณฑ์ การออกใบแจ้งหนี้ดิจิทัล และการบริจาคเพื่อการกุศล เอกสาร ระบุเอาไว้ว่า

กรณีการใช้งานเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จำเป็นต้องมีกลไกที่น่าเชื่อถือทั้งหมด แต่ต้องมีอัลกอริทึมที่มีประสิทธิภาพสูง ที่สามารถประมวลการพิสูจน์ตัวตนได้อย่างแม่นยำ” Ant Financial

OpenChain เริ่มทดสอบขั้นสุดท้ายในปี 2019 หลังจากนั้น WhiteMatrix ผู้ให้บริการพัฒนาแอพบล็อกเชนสำหรับองค์กรธุรกิจ ก็นำแพลตฟอร์มมาใช้งาน

CEO Wu Xiao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ WhiteMatrix พูดถึงความเร็วการทำธุรกรรมของ OpenChain ว่า “รวดเร็วกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะอย่างเช่น Ethereum” และ “ต้นทุนในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งน้อยเพียงหนึ่งในสิบเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ”

“รวดเร็วกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะอย่างเช่น Ethereum” และ “ต้นทุนในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งน้อยเพียงหนึ่งในสิบเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด