Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบัตรผ่านภูมิคุ้มกัน (Immunity Passport) ด้วยบล็อกเชน ช่วยให้คุณกลับไปทำงานได้

บัตรผ่านภูมิคุ้มกัน (Immunity Passport) ด้วยบล็อกเชน ช่วยให้คุณกลับไปทำงานได้


Oracle จับมือกับ Vottun บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านตรวจสอบและรับรองข้อมูลด้วยบล็อกเชน ออกบัตรผ่านด้านสุขภาพดิจิทัล (digital health passport) ช่วยให้พนักงานที่ถูกกักตัวสามารถกลับไปทำงานได้

ระบบรับรองดิจิทัลนี้ เรียกว่า ‘Immunity Passport’ หรือ บัตรผ่านภูมิคุ้มกัน สร้างขึ้นโดย Vottun เพื่อบันทึกสถานะผู้ที่มีภูมิคุ้มกันด้วยบล็อกเชนที่ตรวจสอบได้ง่าย

Rohan Hall ซีอีโอของ Vottun บอกกับทาง Cointelegraph ว่า บัตรผ่าน “สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาโดยใช้การเข้ารหัสผ่านมือถือที่สามารถอ่านคิวอาร์โค้ด (QR code) ได้” ข้อมูลรับรอง “จัดเก็บไว้อย่างปลอดภัย” และ “เปลี่ยนแปลงไม่ได้” ระบบนั้นใช้งานง่ายมากเหมือนกับการใช้บัตรผ่านบนมือถือสำหรับเที่ยวบิน

ล่าสุด เทคโนโลยีนี้เปิดตัวใช้งานแล้วในสเปน ผ่านความร่วมมือกับ PwC ส่วนในสหรัฐฯ Vottun รายงานว่า พร้อมพูดคุยกับทาง CDC และ Dr. Anthony Fauci ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และติดเชื้อแห่งชาติแล้ว (National Institute of Allergy and Infectious Diseases)

บัตรผ่านภูมิคุ้มกัน (Immunity Passport) ด้วยบล็อกเชน ช่วยให้คุณกลับไปทำงานได้

ทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตปกติ

เหตุผลส่วนหนึ่งมาจากมาตรการที่เข้มงวด ยากที่จะประเมินตัดสินว่าใครติดเชื้อและจะได้แนะนำให้พวกเขากักตัวเอง ระบบของ Vottun ช่วยให้การติดตามผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ทำได้ง่ายขึ้น

Hall บอกว่าความร่วมมือของทั้งสองบริษัท จะเป็นแนวทางเสนอวิธีการให้รัฐบาลขับเคลื่อนเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

จนกว่าสถานะบุคคลจะสามารถตรวจสอบได้ง่าย มิฉะนั้นมันจะยากที่จะเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง เนื่องจากเราไม่ทราบแน่ชัดจะมีการเยียวนานเพียงใด เราจึงต้องการโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริงและเชื่อถือได้ อย่างเช่น บัตรผ่านภูมิคุ้มกัน (Immunity Passport) จะนำทางแก่สังคมด้วยความเชื่อมั่นและไว้วางใจได้ บัตรผ่านของ Vottun และระบบติดตามของเราจะช่วยให้เปิดประตูสู่ชีวิตปกติอีกครั้งในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด