Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์


ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

การค้นหาคำว่า “bitcoin halving” ใน Google Trends เมื่อเร็ว ๆ นี้ แตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์ ชัดเจนว่า รายย่อยกำลังสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านอุปทานที่กำลังจะเกิดขึ้น

การค้นหาเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แตะระดับสูงสุดท้ายสัปดาห์เมื่อวันที่ 11 เมษายน สูงสุดในประวัติการณ์ในรอบ 11 ปี ของ Bitcoin (BTC) และลด 18 เปอร์เซ็นต์ในเวลาปัจจุบัน แต่ยังคงสูงมาก ประมาณสองเท่าท้ายสัปดาห์ของวันที่ 21 มีนาคม

ตัวเลขระดับความสนใจในการค้นหา ค่า 100 หมายถึงความนิยมสูงสุดของคำนั้น, ค่า 50 หมายความว่าคำนั้นมีความนิยมครึ่งเดียว ส่วนค่า 0 หมายถึงมีข้อมูลสำหรับคำนั้นไม่เพียงพอ (ข้อมูลจาก Google Trends)

ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

การค้นหาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บ่งชี้ถึง “ระดับความสนใจของรายย่อยเพิ่มขึ้น” ตามที่ Mike Alfred ซีอีโอ Digital Assets Data บริษัทฟินเทคและบริษัทด้านข้อมูล

Bitcoin จะต้องเกิดเหตุการณ์ทุก ๆ สี่ปี ที่เรียกว่า Halving โดยที่รางวัลการขุดต่อบล็อกลดลงครึ่งหนึ่ง (50 เปอร์เซ็นต์) โดยพื้นฐานแล้วรางวัลลดลงครึ่งหนึ่งส่งผลให้อุปทานขยาย 50 เปอร์เซ็นต์ทุก ๆ สี่ปี

เหตุการณ์ Bitcoin Halving จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า รางวัลจะลดลงเหลือ 6.25 BTC จาก 12.5 BTC ต่อบล็อก

เรื่องเล่าที่เชื่อกันอย่างกว้างขวางก็คือ เหตุการณ์Halving จะส่งผลให้ราคาเป็นขาขึ้น ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง อยู่ที่ราว ๆ $7,050 เพิ่มขึ้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จากจุดต่ำสุด $3,867 ในวันที่ 13 มีนาคม

มีความเป็นไปได้ว่ารายย่อยกำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ halving และส่งผลกระทบต่อราคา แม้แต่นักวิเคราะห์เองก็คาดหวังว่าราคาจะพุ่งหลังเหตุการณ์ Halving

นักสังเกตการณ์หลายคนคาดหวังว่า เหตุการณ์ Halving ส่งผลดีต่อราคา Bitcoin “เหตุการณ์ Halving จะสร้างแรงกดดันต่อราคา Bitcoin ในอีก 2 เดือนข้างหน้า” Matthew Dibb ผู้ร่วมก่อตั้ง Stack บอกกับทาง CoinDesk เมื่อต้นเดือนเมษายน นอกจากนี้ โมเดล stock-to-flow คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ Halving จะทำให้ราคา Bitcoin วิ่งไปถึง $100,000

นอกจากนี้ Coin Metrics บริษัทวิเคราะห์สินทรัพย์คริปโต รายงานล่าสุด State of the Network สรุปว่า เหตุการณ์ Halving จะทำให้ราคาเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเช่นกัน

การค้นหาคำว่า “buy bitcoin” ไม่ได้เพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

การค้นหาคำว่า “buy bitcoin” ลดลงเกือบหนึ่งในสาม เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

ดังนั้น ระดับความสนใจเหตุการณ์ Halving อาจมิได้หมายความว่า มีการซื้อคริปโตเพิ่มมากขึ้นเสมอไป

นักสังเกตการณ์บางคน อ้างถึง จำนวน bitcoin addresses ที่ถือครองน้อยกว่า 1 BTC และอย่างน้อย 0.1 BTC เป็นหลักฐานยืนยันการสะสมสินทรัพย์ของนักลงทุนรายย่อยก่อนเหตุการณ์ Halving

จำนวนที่อยู่ addresses ที่ไม่ซ้ำกัน ถือครองอย่างน้อย 1 BTC เพิ่มสูงขึ้นถึง 805,805 เมื่อวันที่ 16 เมษายน หลังจากที่ลดลดลงจาก 795,140 เป็น 789,399 ในช่วง 7 วัน ก่อนถึงวันที่ 16 มีนาคม (ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทด้าน Blockchain intelligence)

ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

จำนวนที่อยู่ addresses ที่ไม่ซ้ำกัน ถือครองอย่างน้อย 0.1 BTC เพิ่มขึ้นแตะ 2,984,777 สูงสุดในประวัติการณ์ จำนวนเพิ่มขึ้นสูงมากในเดือนกุมภาพันธ์ และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเดือนมีนาคม แม้ว่าราคาจะลดลงก็ตาม 

ปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin Halving ใน Google สูงสุดเป็นประวัติการณ์

Mike Alfred ซีอีโอ Digital Assets Data กล่าวว่า

เราได้ยินและเห็นระดับความสนใจของรายย่อยเพิ่มขึ้น ในยุคที่มีการกระตุ้นทางเศรษฐกิจและพิมพ์เงินไม่จำกัด ส่งผลให้คนจำนวนมากหันมาใช้งาน Bitcoin เป็นระบบการเงินทางเลือก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด