Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ปริมาณซื้อขายตลาด LocalBitcoins จากประเทศชิลีทำสถิติสูงสุดใหม่

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ปริมาณซื้อขายตลาด LocalBitcoins จากประเทศชิลีทำสถิติสูงสุดใหม่


ข้อมูล LocalBitcoins พบว่า ปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์ในสกุลเงินของประเทศชิลี ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

CoinDance แพลตฟอร์มข้อมูลตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เผยว่า ปริมาณซื้อขายตลาด LocalBitcoins ในชิลี ทำสถิติใหม่ กว่า 330 ล้านเปโซชิลี ในช่วงท้ายสัปดาห์ของวันที่ 4 เมษายน

Chile LocalBitcoins volume in Chilean Pesos
ปริมาณซื้อขายใน LocalBitcoins ด้วยเปโซชิลี ที่มา : CoinDance

น่าสังเกตว่า ตัวเลขเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากการอ่อนค่าของเปโซชิลี ข้อมูลจากเว็บไซต์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ XE พบว่า สกุลเงินอ่อนค่ากว่า 6.45% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และมูลค่าลดลง 27% ในรอบปี

ข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinLib ข้อมูลตลาดคริปโต บอกว่า CryptoMarket ตลาดซื้อขายคริปโตของชาวชิลี พบปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ปริมาณซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นราว 270% เมื่อเทียบกับวันที่ 30 มีนาคม แตะ $281,000.

ผู้คนในประเทศดูเหมือนว่าหันมามองคริปโตเป็นสินทรัพย์ที่สามารถปกป้องมูลค่าจากค่าเงินอ่อนลง

ค่าเงินอ่อนค่าลง ส่งผลให้ชิลีปัจจุบันประสบปัญหาความยากลำบากทางเศรษฐกิจอย่างหนัก Bloomberg รายงานว่าปัญหาของประเทศทวีคูณยิ่งขึ้นจากปัญหา COVID-19 ซี่งชิลีต้องล็อกดาวน์โดยใช้กองกำลังทั้งตำรวจและทหาร ทั้งนี้ Bloomberg แผนดังกล่าวใช้ได้ผล

ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพียง 160 คนเท่านั้น จาก 18 ล้านคน มีผู้ติดเชื้อใหม่ประกาศเมื่อวันพุธ 464 ราย เมื่อเทียบกับผู้ติดเชื้อใหม่สูงสุด 534 ราย เมื่อวันที่ 16 เมษายน ผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 11,296 ทำนองเดียวกับทุกประเทศ ข้อเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด