Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSenseTime สตาร์อัพด้าน AI ระดับโลก ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของจีน

SenseTime สตาร์อัพด้าน AI ระดับโลก ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของจีน


SenseTime สตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence, AI) ระดับโลก มีมูลค่ากว่า $7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency Research Institute) ของจีน หน่วยงานของธนาคารกลางของประเทศที่ดูแลการพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan)

จากข่าวประกาศเมื่อวันจันทร์ SenseTime ซึ่งตั้งที่ฮ่องกง บอกว่า ข้อตกลงนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมและนำเทคโนโลยี AI มาใช้งานในอุตสาหกรรมการเงินของจีน

SenseTime บอกว่า

ทั้งสองหน่วยงานจะร่วมจัดตั้งองค์กรกรนวัตกรรมและวิจัย นำสถานการณ์ต่าง ๆ มาใช้เป็นแนวทาง ร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้วยเทคโนโลยี AI ในสถานการณ์ทางการเงิน และเร่งนำความก้าวหน้าวิจัยนวัตกรรม AI ในวงการเงิน

SenseTime สตาร์อัพด้าน AI ระดับโลก ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของจีน

รายละเอียดเฉพาะยังไม่ทราบแน่ชัด แต่รายงานมุ่งเน้น “การควบคุมความเสี่ยงและศักยภาพในการดำเนินงาน” กับสถาบันทางการเงินของจีน

SenseTime ก่อตั้งในปี 2014 มีความเชี่ยวชาญระบบวิเคราะห์จดจำใบหน้าและประมวลผลภาพสเกลขนาดใหญ่ บริษัทมีลูกค้าและพันธมิตรนับร้อยราย อาทิ Xiaomi, Huawei, Alibaba และ Weibo เป็นต้น

Alibaba ก็เป็นหนึ่งในผู้ลงทุนใน SenseTime เช่นกัน ทุ่มเงินลงทุน $600 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 ผู้สนับสนุน SenseTime รายใหญ่เจ้าอื่น ๆ ได้แก่ Temasek Holdings บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ Qualcomm Ventures, SoftBank Vision Fund และอื่น ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด