Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เหรียญ Stablecoin จะเปิดประตูสู่โลกสินทรัพย์แบบไร้ตัวกลาง’ Alyze Sam ซีอีโอ GIVE Nation กล่าว

‘เหรียญ Stablecoin จะเปิดประตูสู่โลกสินทรัพย์แบบไร้ตัวกลาง’ Alyze Sam ซีอีโอ GIVE Nation กล่าว


ซีอีโอ GIVE Nation มองว่าเหรียญ Stablecoin จะเป็นเกตเวย์ประตูสู่สินทรัพย์แบบกระจายศูนย์ อย่างเช่น เหรียญของ Facebook และ JP Morgan

จากการเข้าร่วม Virtual Blockchain Week  จากที่บ้านของเธอใน Kansas นั้น Alyze Sam ซีอีโอ มองว่า เหรียญ Stablecoin ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และ JP Morgan เป็นกุญแจสำคัญสู่การยอมรับสินทรัพย์กระจายศูนย์เป็นเครื่องมือการชำระเงิน (payment)

ความเข้าใจของเธอเป็นความรู้เรื่อง Stablecoin เชิงลึก และ Sam มองว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะอยู่ในโลกของคริปโตในระยะยาว

สินทรัพย์เหล่านี้แม้จะไม่กระจายศูนย์ ไม่เติมเต็มเสรีภาพอย่างที่เราต้องการได้ทั้งหมด แต่เหรียญ Stablecoin จะมีประโยชน์ในแง่ของคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงความปลอดภัยจากการเข้ารหัสดิจิทัล และสามารถทำธุรกรรมดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว

แม้ว่าเหรียญ Stablecoin บางตัว อย่าง Tether เกิดวิวาทะขึ้น (Tether หนุนด้วยสกุลเงินตรา 74%) Sam บอกว่าเนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่นำ Stablecoin มาใช้งาน การยอมรับจะเพิ่มสูงขึ้นตามมาในที่สุด เธอมองว่าจะ“สอนให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจแบบกระจายศูนย์”

สถาบันกิจการธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ อย่าง JPMorgan Chase กำลังออก JPM Coin เหรียญ Stablecoin ของตนเอง โครงการ Libra Project ก็กำลังดำเนินการเหรียญ Stablecoin ขับเคลื่อนโดย Facebook

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด