Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘มาตรการ QE และเหตุการณ์ Halving จะดันให้ราคาพุ่งขึ้นในปี 2021’ Charlie Shrem ชี้

‘มาตรการ QE และเหตุการณ์ Halving จะดันให้ราคาพุ่งขึ้นในปี 2021’ Charlie Shrem ชี้


คุณ Charlie Shrem นักคริปโตยุคบุกเบิก พูดคุยในงาน Virtual Blockchain Week ทั้งเหตุการณ์ Halving และมาตรการ QE จะดันให้ Bitcoin เกิดตลาดกระทิง … ทว่าอาจใช้เวลาสักระยะหนึ่ง

งาน Virtual Blockchain Week คุณ Charlie Shrem นักคริปโตยุคบุกเบิก พูดถึง Bitcoin จะเกิดตลาดกระทิง โดยบอกว่า ทั้งเหตุการณ์ Halving และมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือQE จะดันให้ราคาทะยานพุ่งสูงขึ้นภายในหนึ่งถึงสองปีข้างหน้า

เหตุการณ์ Halving และมาตรการ QE

เมื่อวันที่ 30 เมษายน คุณ Shrem บอกว่า

มันบ้าชัด ๆ ที่เหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก เนื่องจากมันจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อน (black swan event)

“เรามีเงินดอลลาร์สองล้านล้านดอลาร์พิมพ์ออกมาในสหรัฐฯ ประชาชนกำลังได้รับเงินแล้ว” เขากล่าว “ประชาชนได้ประโยชน์จากการว่างงาน และหลายคนกำลังกลับไปทำงาน… และพวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินมากมายในช่วงที่พวกเขากักตัวเองอยู่ที่บ้านในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา”

และหลังเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้น อุปทานจะลดลงครึ่งหนึ่งทันทีในช่วงท้ายสัปดาห์หน้า…นักขุดจำนวนไม่น้อยซึ่งน่าทึ่งมากและพวกเขาจะขุดต่อไปในอนาคต แต่พวกเขาก็มีต้นทุนและพวกเขาก็จะเทขาย…ดังนั้นเมื่ออุทานลดลงครึ่งหนึ่ง …คุณคิดว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น?

คุณ Charlie ยังมองไปยังตลาดหุ้นอีกด้วย เขาอธิบายว่า ดัชนี S&P 500 เป็นตัวชี้วัดของรัฐบาลที่พยายาม “บอกแก่ประชาชนว่าทุกอย่างโอเคดี”

ฉันไม่เชื่อมั่นตลาดหุ้นเลย มันควบคุมไม่ได้ ฉันไม่รู้เลยว่าตลาดหุ้นจะสมเหตุสมผลอย่างไร…คุณกำลังบอกฉันว่าครึ่งหนึ่งในประเทศไม่มีงานทำ แต่ตลาดหุ้นทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลา อะไรคือสิ่งที่เราสามารถเชื่อมโยงมันกับเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่จริง ๆ?

ผลกระทบจากเหตุการณ์ Halving จะใช้เวลานานหลายเดือน

แม้ว่าเราจะคาดหวังตลาดกระทิงจากเหตุการณ์Halving ก็ตามที คุณ Shrem บอกกับทาง Cointelegraph ว่า มันอาจต้องใช้เวลานานหลายเดือน ก่อนที่มันจะส่งผลต่ออุปทานอย่างเต็มที่

 “ฉันกำลังติดตามข้อมูลอยู่ ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ Halving ล่าสุดจะไม่ดันให้ราคาเพิ่มขึ้นสองเท่าในทันที และเหตุการณ์ Halving ในปี 2017 ดันให้ราคาสูงขึ้น โดยใช้เวลานานหนึ่งปีถึงปีครึ่ง…” เขากล่าว

มันเป็นโมเมนตัมดันให้ราคาสูงขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ Halving ในอดีต และอุปทานลดลงครึ่งหนึ่ง มีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นมากมายในช่วงเวลานั้น และฉันคิดว่าเราจะได้เห็นมันอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด