Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinbase เผยแพร่รายงานล่าสุด ชี้ บิตคอยน์ (Bitcoin) มีข้อได้เปรียบเหนือกว่า ทองคำ (Gold)

Coinbase เผยแพร่รายงานล่าสุด ชี้ บิตคอยน์ (Bitcoin) มีข้อได้เปรียบเหนือกว่า ทองคำ (Gold)


Coinbase ออกรายงาน ระบุเอาไว้ว่า ช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส บิตคอยน์ (Bitcoin) ดีกว่าทองคำ (Gold)

จากรายงานเผยแพร่โดย Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในสหรัฐฯ บอกว่า Bitcoin (BTC) มีข้อได้เปรียบเหนือกว่าทองคำ รายงานระบุเอาไว้อีกว่า ข้อดีเหล่านี้ ได้ประโชน์จากห่วงโซ่อุปทานทองคำแทงขาดแคลน

ขณะเดียวกัน ผู้เขียนรายงานยืนยันว่า “ทั้ง Bitcoin และทองคำ ต่างก็มีพื้นฐานคล้าย ๆ กัน หายากและเข้าถึงได้ทั่วโลก” Coinbase ยังกล่าวอีกต่อไปว่า สถานการณ์ทองคำมีปัญหาเรื่องอุปทาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัสระบาดหนักนั้น มันกลับตอกย้ำถึงความสามารถของ Bitcoin ที่เข้าถึงได้ง่ายจากทั่วโลก

Bitcoin มีข้อได้เปรียบเหนือกว่าทองคำ

ในรายงานเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม Coinbase ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 ชี้ชัดว่า Bitcoin มีความได้เปรียบเหนือกว่าทองคำ โดยให้เหตุผลว่า “Bitcoin ไม่ต้องพึ่งพาซัพพลายเชนทางกายภาพและสามารถเข้าได้จากทั่วโลกอย่างแท้จริง”

Coibase เน้นย้ำถึงช่องโหว่ราคาของตลาดทองคำทั่วโลก เนื่องจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่หยุดลงชั่วคราวส่งผลให้ราคาแตกต่างกันในแต่ละตลด

รายงานระบุเอาไว้ว่า ราคาทองคำในนิวยอร์กและลอนดอนแตกต่างกันประมาณ 4.5% ความแตกต่างนี้เกิดจากการขาดทองคำแท่งในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Comex

Coinbase เผยแพร่รายงานล่าสุด ชี้ บิตคอยน์ (Bitcoin) มีข้อได้เปรียบเหนือกว่า ทองคำ (Gold)

รายงานบอกว่า ล่าสุด โรงกษาปณ์ Perth Mint ในออสเตรเลียตะวันตก กำลังเพิ่มกำลังการผลิตทองคำแท่ง และจะส่งมอบไปยังนิวยอร์ก

สถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก ส่งผลกระทบต่อการขุดไม่มากนัก

Coinbase ตั้งข้อสังเกตว่า “โรงถลุง เหมืองขุดทองคำ และซัพพลายเชน ถูกขัดจังหวะลง แต่โปรโตคอลหลักของ Bitcoin ยังคงทำงานตามที่ออกแบบเอาไว้” เนื่องจาก อัตราแฮช (hash rate) ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้น รายงานเน้นย้ำว่า “Bitcoin จะกลายเป็นของหายากเหมือนกับทองคำ (God)” อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติด้านการขนย้ายที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

อัตราอุปทาน Bitcoin ใหม่ อยู่ที่ ~3.6% ต่อปี และจะลดลงเหลือ ~1.7% ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานคล้ายกับทองคำขาดแคลนในอดีต เมื่อโรงถลุงและเหมืองทองคำปิดชั่วคราว แต่ระบบนิเวศของ Bitcoin ดูเหมือนจะยืดหยุ่นกว่า พิจารณาจากอัตราแฮชล่าสุด

Coibase ตั้งข้อสังเกตอีกว่า ตลาด Bitcoin และทองคำ ในปัจจุบัน กำลังเติบโตจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน ราว 20% และทองคำ 12% ตามลำดับ

Coinbase เผยแพร่รายงานล่าสุด ชี้ บิตคอยน์ (Bitcoin) มีข้อได้เปรียบเหนือกว่า ทองคำ (Gold)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด