Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้เชี่ยวชาญจาก Crypto Valley ชี้ ‘เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งนี้ จะแตกต่างจากอดีตมาก’

ผู้เชี่ยวชาญจาก Crypto Valley ชี้ ‘เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งนี้ จะแตกต่างจากอดีตมาก’


กลุ่มผู้เชี่ยวชาญแปดคนจาก Crypto Valley บอกว่า เหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะแตกต่างจากเหตุการณ์ในอดีตมาก

เหลือเวลาอีกไม่เกินสี่วันจะเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ทาง CV Lab ศูนย์บ่มเพาะและ co-working space สำหรับบริษัทบล็อกเชน พร้อมกับ Cointelegraph ได้เชิญกลุ่มผู้เชี่ยวชาญแปดคนจาก Crypto Valley ในสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมอภิปรายไลฟว์สด เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม

ผู้เชี่ยวชาญจาก Crypto Valley เห็นพ้องกันว่า เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งนี้ จะแตกต่างจากเหตุการณ์สองครั้งในอดีตที่ผ่านมา โดยไม่คำนึงถึงทิศทางราคา Bitcoin (BTC) จะไปในทิศทางใด

มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าของ Bitcoin

ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าภูมิทัศน์เศรษฐกิจมหภาคกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้คนจำนวนมากกำลังพิจารณานำเงินออมของชีวิตใน Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากระบบการเงินในปัจจุบัน

อิทธิพลเริ่มขยับจากนักลงทุนมายังชุมชนและนักลงทุนแล้ว ตามที่ คุณ Arnaud Salomon ซีอีโอ Mt Pelerin ได้อธิบายว่า

อิทธิพลได้หลุดไปจากนักขุดแล้ว พวกเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดียวกับที่เคยเป็นมาในหลายสิบปีก่อนหรือแม้กระทั่งห้าปีก่อน … จำนวนเพิ่มขึ้นสูงมาก เนื่องจากทุกวันนี้มี Bitcoin หมุนเวียนจำนวนมาก ผู้คนกำลังซื้อขายและแลกเปลี่ยนกัน

คุณ Alexandre Juncker นักจัดงานอีเวนต์และผู้แต่ง “Blockchain Quarterly” บอกว่าเหตุการณ์ Halving ไฮไลท์ภารกิจทางการเงินของ Bitcoin เพื่อต่อต้านนโยบายทางการเงินที่ดำเนินการโดยธนาคารกลาง เขาตั้งข้อสังเกตว่า

เราประจักษ์ชัดแล้วในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่จากโรคระบาดหนักกำลังคุกคามรัฐที่มีหนี้ก้อนโตอยู่แล้ว เมื่อความวุ่นวายมาถึง คุณค่าของ Bitcoin … มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมสูงนำมาใช้งานหลบหลีกอัตราเงินเฟ้อในหลาย ๆ ประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin จะมีวินัยมากกว่าระบบการเงินที่มีอยู่ คุณ Yves Longchamp หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Seba bank เน้นย้ำว่า BTC จะเป็นการเงินทางเลือก ซึ่งผู้คนสามารถสะสมเป็นสินทรัพย์ที่ไม่สัมพันธ์เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ

“จงลืมเรื่องการทำนายราคาเสีย”

ในตอนท้าย ศาสตราจารย์ Fabian Schar จากมหาวิทยาลัย University of Basel ได้ปิดท้ายเสวนาเขาจากมุมมองของเขาต่อเหตุการณ์ Halving ว่า

จงลืมเรื่องการทำนายราคาเสีย คุณอาจตาลปัตร…ไม่สามารถบอกได้เลยว่ามันจะไปในทิศทางไหนกันแน่ นอกจากนี้เหตุการณ์ Havlving น่าสนใจน้อยมาก เนื่องจากยังมีพารามิเตอร์ที่น่าสนใจอีกมาก มีหลายอย่างกำลังเกิดขึ้นเบื้องหลังฉาก และสังเกตได้จากที่เรากำลังทำกันอยู่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด