Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram บอกว่า โครงการบล็อกเชน TON ของบริษัท ‘จบเห่แล้ว’

Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram บอกว่า โครงการบล็อกเชน TON ของบริษัท ‘จบเห่แล้ว’


โครงการบล็อกเชน TON ที่ดำเนินการมาอย่างยืดเยื้อของบริษัทแอพส่งข้อความ Telegram ได้มาถึงจุดสิ้นสุดลงแล้ว (ตามที่ Pavel Durov กล่าวถึง)

คุณ Durov กล่าวใน โพสต์ข้อความ ผ่านช่อง Telegram อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารว่า การต่อสู้กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ ทำให้เสียหาย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ฟ้องร้อง Telegram เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา พยายามหยุดยั้งไม่ให้กระจายโทเคน TON แก่นักลงทุนในสหรัฐฯ ยอดขายโทเคนสูงถึง $1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (รายงานก่อนหน้านี้)

คุณ Durov กล่าวว่า

โชคไม่ดีเลย ศาลสหรัฐฯ หยุดยั้งไม่ให้ TON เกิดขึ้น มันเป็นไปได้อย่างไร? ลองจินตนาการดูว่า หลายคนนำเงินของพวกเขามารวมกันเพื่อสร้างเหมืองทองคำ และต่อมาได้แยกทองคำออกจากมัน แล้วศาลก็เข้ามาและตัดสินว่า ‘คนเหล่านี้ลงทุนในเหมืองทองเนื่องจากหวังผลกำไร และพวกเขาไม่ต้องการทองคำเหล่าเพื่อตัวพวกเขาเอง แต่พวกเขาต้องการขายมันให้กับคนอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงไม่อนุญาตให้มีสิทธิ์รับทองคำนั้น

Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram บอกว่า โครงการบล็อกเชน TON ของบริษัท ‘จบเห่แล้ว’

“หากสิ่งนี้ไม่สมเหตุสมผลสำหรับคุณ คุณก็ไม่เดียวดาย แต่สิ่งนี้เกิดขึ้นโดยตรงกับ TON (เหมือง) และ Grams (ทองคำ) ศาลใช้เหตุผลนี้พิพากษาผู้คนว่าไม่ควรอนุญาตให้ซื้อหรือขาย Grams เหมือนกับที่พวกเขาสามารถซื้อหรือขาย Bitcoin ได้” เขากล่าว

คุณ Durov กล่าวหาทางการสหรัฐฯ และพูดถึงอิทธิพลที่มีต่อการเงินโลกอย่างรุนแรง

เขาระบุเอาไว้ว่า

น่าเศร้าใจ ศาลสหรัฐฯ คิดถูกในเรื่องหนึ่ง เราคนนอกสหรัฐ สามารถโหวตลงคะแนนประธานาธิบดีและเลือกรัฐสภาของเรา แต่เรายังคงพึ่งพาสหรัฐฯ ในเรื่องการเงินและเทคโนโลยี… สหรัฐฯ สามารถควบคุมโดยใช้เงินดอลลาร์และระบบการเงินโลก สั่งปิดธนาคารหรือบัญชีธนาคารใดก็ได้ในโลก สามารถใช้ควบคุมบริษัท Apple และ Google ให้ถอดแอพออกจาก App Store และ Google Play ได้ ใช่แล้ว มันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ประเทศอื่น ๆ ไม่มีอำนาจอธิปไตยอย่างเต็มที่ในดินแดนของตน โชคร้าย 96% ของผู้คนอาศัยอยู่ที่อื่น แต่ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจตัดสินใจ 4% ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐ

Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram บอกว่า โครงการบล็อกเชน TON ของบริษัท ‘จบเห่แล้ว’

คุณ Durov ยังพูดถึงเกี่ยวกับโครงการ TON และ Telegram อีกว่า

“คุณอาจเห็น หรืออาจเคยเห็น เว็บไซต์ใช้ชื่อหรือแบรนด์ Telegram หรือ ตัวย่อ “TON” เพื่อโปรโมตโครงการของพวกเขา อย่าเชื่อให้เงินหรือข้อมูลแก่พวกเขา ไม่มีสมาชิกในปัจจุบันหรือสมาชิกในอดีตของทีมงานของเราเกี่ยวข้องกับโครงการเหล่านี้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันอาจมีเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีที่เราสร้างขึ้นสำหรับ TON เกิดขึ้น เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ และเราไม่ได้สนับสนุนพวกเขาในทางใดทางหนึ่ง ดังนั้น จงระมัดระวัง และอย่าให้ใครทำให้คุณเข้าใจผิด” เขาระบุ

เขาทิ้งท้ายในโพสต์ว่า

ฉันขอสรุปโพสต์นี้ โดยขอให้ทุกคนโชคดีที่มุ่งมั่นสร้างระบบกระจายศูนย์ สร้างสมดุลและความเท่าเทียมบนโลกนี้ คุณกำลังต่อสู้อย่างถูกต้อง การต่อสู้นี้อาจเป็นการต่อสู้ที่สำคัญยิ่งในยุคของเรา เราหวังว่าคุณจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราล้มเหลว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด