Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาด Coinbase เผย นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ จะหันไปซื้อเหรียญ Altcoin ในช่วงตลาดกระทิง

ตลาด Coinbase เผย นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ จะหันไปซื้อเหรียญ Altcoin ในช่วงตลาดกระทิง


โดยสรุป

  • นักลงทุน Bitcoin ซื้อเหรียญ altcoin ในช่วงขาขึ้น (ข้อมูลตลาด Coinbase เผย)
  • Coinbase บอกว่า “เนื่องจากคนที่รู้สึกดีเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตในช่วงต้น ๆ (ใน Bitcoin) พวกเขาก็หาตัวเลือกอื่น ๆ ที่เป็นไปได้แทน”

ขณะที่ Bitcoin เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นในหมู่นักลงทุนคริปโต แต่พวกเขาส่วนใหญ่จบลงด้วยการซื้อเหรียญ altcoin ในช่วงขาขึ้น (ข้อมูลตลาด Coinbase เผย)

ตลาด Coinbase เผย นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ จะหันไปซื้อเหรียญ Altcoin ในช่วงตลาดกระทิง

ในบล็อกโพสต์ เผยแพร่เมื่อวันพุธ บอกว่า ลูกค้าของ Coinbase จำนวน 60% ที่ซื้อ Bitcoin (BTC) ในช่วงแรก ๆ แต่พวกเขามีเพียง 24% เท่านั้นที่ยังคงซื้อ Bitcoin อย่างเดียว โดยรวมแล้ว 75% ของนักลงทุนซื้อเหรียญอื่น ๆ ด้วย อย่างเช่น ether (ETH) และ litecoin (LTC) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตลาดกระทิง

Coinbase บอกว่า

เมื่อคนที่รู้สึกดีเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตในช่วงต้น ๆ (ใน Bitcoin) พวกเขาก็หาตัวเลือกอื่น ๆ ที่เป็นไปได้แทน (เห็นได้ชัดในช่วงตลาดกระทิง ปี 2017) กลับกันเมื่อราคาร่วงและกลัวตลาด (2018–2019) เที่ยวบินสู่คริปโตที่ปลอดภัยขับเคลื่อนให้ Bitcoin กลับไปอยู่แถวหน้า

ความผันผวนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมาก ทำให้ลูกค้าหันไปมองหาสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ BTC แทน Coinbase บอกว่า เหรียญ altcoin ที่เพิ่งลิสต์เข้ามาใหม่ในแพลตฟอร์มก็มีบทบาทเช่นกัน

https://miro.medium.com/max/2400/0*tKbMXTgNftaCBRD4

“โดยเฉลี่ยแล้ว ลูกค้า Coinbase ซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ BTC ในอัตราที่สูงประมาณ ~3% มากกว่ามูลค่าราคาตลาดที่อยากแนะนำ” ตลาดกล่าว

โดยภาพรวมแล้วพฤติกรรมของผู้บริโภคมองว่าอุตสาหกรรมคริปโตจำเป็นต้องสร้างการสนับสนุน altcoin ด้วย Coinbase บอกว่า “Bitcoin เป็นผู้นำ (king) และดูเหมือนว่าจะยังคงเป็นผู้นำไปอีกนาน และมันก็ยังปูทางให้ดอกไม้นับพันบานสะพรั่ง”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด