Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraสมาคม Libra Association มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมอีก 3 ราย หนึ่งในนั้นได้แก่ บริษัท Temasek ยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์

สมาคม Libra Association มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมอีก 3 ราย หนึ่งในนั้นได้แก่ บริษัท Temasek ยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์


โดยสรุป

  • สมาคม Libra Association มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมอีก 3 ราย ได้แก่ Temasek บริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ที่มีพอร์มการลงทุน $300 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงบริษัทกอลงทุนร่วมลงทุน Slow Ventures และ Paradigm
  • การรับสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาของสมาคมฯ เกิดขึ้นหลังจาก Libra อัพเดทเอกสารทางเทคนิคใหม่ และประกาศแต่งตั้งผู้บริหาร (CEO) คนใหม่

สมาคม Libra Association มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สมาคมฯ ตั้งอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งกำกับดูแลการพัฒนาโครงการ Libra stablecoin ประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า ได้รับสมาชิกใหม่เข้ามาอีก 3 ราย จากบริษัทร่วมทุนและการลงทุนระดับโลก ได้แก่ Temasek, Slow Ventures และนักลงทุนจาก Paradigm

คุณ Dante Disparte รองประธานและหัวหน้าฝ่ายนโยบายและการสื่อสารของสมาคมฯ กล่าวว่า

การรับสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาในสมาคม Libra Association แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา เพื่อเสริมสร้างกลุ่มสมาชิกองค์กรที่มีความหลากหลาย ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลแผนงานด้านเทคโนโลยี และเตรียมพร้อมเปิดตัวระบบเพย์เมนต์ Libra ไปด้วยกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Temasek หนึ่งในกองทุนความมั่นคงของรัฐสิงคโปร์ ซึ่งมีพอร์ตลงทุนมากกว่า $300 พันล้านดอลลาร์ จะมีบทบาทสำคัญในสมาคมฯ จากข่าวที่แบ่งปันกับทาง The Block บริษัทในสิงคโปร์รายนี้ “จะวางโพซิชั่นที่แตกต่างในฐานะนักลงทุนที่มุ่งเน้นเอเชีย”

สมาคม Libra Association มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมอีก 3 ราย หนึ่งในนั้นได้แก่ บริษัท Temasek ยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์

ก่อนหน้า Temasek, JPMorgan และองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (MAS) ถูกพาดหัวข่าวในเดือนพฤศจิกายนในเรื่องแพลตฟอร์มเพย์เมนต์ด้วยบล็อกเชน โดย Temasek ได้ลงทุนในบริษัทบริการทางการเงิน อย่างเช่น Virtu, Standard Chartered และ MasterCard

โครงการ Libra ผลักโดย Facebook และบริษัทย่อยด้านบล็อกเชน Calibra ได้เริ่มพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งฤดูร้อนที่ผ่านมา เมื่อปลายเดือนเมษายนบริษัทได้ปรับปรุงเอกสารทางเทคนิคใหม่ (white paper) โดยสรุปแผนจะออกเหรียญ stablecoin หนุนด้วยแต่สกุลเงินตราแยกออกต่างหาก แทนที่จะใช้ตะกร้าสินทรัพย์หนุนคริปโตเคอร์เรนซีตามความตั้งใจเดิม

จริง ๆ แล้ว ปี 2019 เป็นปีที่หนักหน่วงของโครงการ เนื่องจาก Libra สร้างความกังวลต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก และสมาชิกจากบริษัทบริการทางการเงินและเทคโนโลยีทางการเงินรายสำคัญถอนตัวออกจากสมาคม

ทั้ง Visa, Mastercard และ PayPal ต่างก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากสมาคมฯ เมื่อปีที่แล้ว Libra คาดหวังว่าจะมีสมาชิกเข้าร่วมสมาคมฯ มากถึง 100 ราย

อย่างไรก็ตาม ต่อมา สมาคมฯ ก็มีสมาชิกใหม่ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมหลายราย ตัวอย่างเช่น Shopify, Heifer International, Checkout.com และ Tagomi บริษัทโบรกเกอร์คริปโต

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด