Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinMarketCap อัพเดทแนวทางการจัดอันดับ Exchange ใหม่ ตลาด Binance ครองแชมป์อันดับหนึ่ง

CoinMarketCap อัพเดทแนวทางการจัดอันดับ Exchange ใหม่ ตลาด Binance ครองแชมป์อันดับหนึ่ง


CoinMarketCap เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลคริปโต เผยแนวทางการจัดอันดับตลาด exchange ใหม่ และตอนนี้ นำตัวชี้วัดเว็บทราฟฟิก (Web traffic) เป็นส่วนหนึ่งในการประเมินด้วย

การปรับเปลี่ยนดังกล่าวเกิดขึ้นในวันพฤหัสฯ หลังจาก CMC ประกาศความคืบหน้าล่าสุดในบล็อกโพสต์วันที่ 13 พฤษภาคม “ส่วนใหญ่แล้ว เมื่อคริปโตเป็นตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยรายย่อย ตลาด Exchange จะมีปริมาณซื้อขายสูง มันจำเป็นต้องมีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมาก (ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย) แทนที่จะร้องขอให้ตลาด Exchange ส่งตัวเลขผู้ใช้งานของพวกเขามาให้ มันดีกว่าหากประเมินจากเว็บทราฟฟิกจากพร็อกซีกลางแทน”

ด้วยเหตุนี้ เราจึงออกแบบ Web Traffic Factor ในการประเมินครั้งนี้ โดยคำนึงถึงจุดข้อมูลที่หลากหลาย รวมถึง จำนวนวิว นับผู้เยี่ยมชมไม่ซ้ำกัน อัตราการกลับมาดูใหม่ ระยะเวลาดูเว็บไซต์ อันดับที่เกี่ยวข้องและคีย์เวิร์ดหลักค้นหาบนเครื่องมือเว็บค้นหาหลัก

จากหน้าเพจ exchange rankings page จัดอันดับตลาดซื้อขายคริปโต Binance ซึ่งได้ประกาศซื้อกิจการ CoinMarketCap เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเป็นตลาดติดอันดับแรก

CoinMarketCap ระบุในบล็อกโพสต์ว่า ตัวชี้วัดในปัจจุบัน ยังคงไม่ “เต็มรูปแบบ” นัก “ตัวชี้วัดเหล่านี้ยังคงเป็นการวัดระดับกลาง ๆ” และ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance กล่าวถึงแนวทางการจัดอันดับใหม่บน Twitter ว่า “การจัดอันดับในปัจจุบันยังคงคลาดเคลื่อนมากจากเว็บทราฟฟิก ไม่แม่นยำ 100% แต่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก…”

https://twitter.com/cz_binance/status/1260992403835506689

ในบล็อกโพสต์ CoinMarketCap บอกว่า มีแผนดำเนินงานปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์การให้คะแนนตลาด Exchange ในส่วนของ FAQ ตัวชี้วัดให้คะแนน เว็บไซต์ระบุเอาไว้ว่า “นั่นคือแผน จะทำให้ตัวชี้วัดของเราง่ายขึ้น สำหรับผู้ใช้งานใหม่ที่ต้องการรับรู้ข้อมูลทันท่วงที”

 “เรากำลังออกแบบ UX/UI เพื่อให้สามารถกรองและเรียงลำดับสิ่งที่คุณสนใจง่ายขึ้นกว่าเดิม มันจะถูกนำออกมาใช้งานผ่านกระบวนการประเมินใหม่นี้” โพสต์ระบุเอาไว้

CoinMarketCap อัพเดทแนวทางการจัดอันดับ Exchange ใหม่ ตลาด Binance ครองแชมป์อันดับหนึ่ง

ตามข้อมูลของ Larry Cermak The Block ได้ระบุเอาไว้ในรายงานประจำเดือนเมษายน อ้างข้อมูลจาก SimilarWeb พบว่า Binance มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ประมาณ 23.2 ล้านรายในเดือนนั้น ตัวเลขนี้คิดเป็น 23% ของสัดส่วนเว็บทราฟฟิกทั้งหมดของตลาดที่สำรวจ

“นี่คือส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเรา เพื่อสร้างข้อมูลให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน และใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิม” เว็บไซต์ระบุ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด