Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElliptic เผย การทำธุรกรรม Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย ยังคงต่ำกว่า 1% ของธุรกรรมทั้งหมด

Elliptic เผย การทำธุรกรรม Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย ยังคงต่ำกว่า 1% ของธุรกรรมทั้งหมด


โดยสรุป

  • การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย อย่างเช่น เว็บตลาดมืด กระเป๋าเงินเรียกค่าไถ่ (ransomware wallet) หรือนักต้มตุ๋น ยังคงต่ำกว่า 1% ของทั้งหมดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน (Elliptic เผยข้อมูลใหม่)
  • คุณ Tom Robinson ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Elliptic บอกกับทาง The Block “ฉันคิดว่าอันเนื่องมาจากการออกกฎระเบียบการป้องกันการฟอกเงิน (AML) การบังคับใช้กฎหมาย และตลาด Exchange และองค์กรธุรกิจอื่น ๆ ต่างให้ความร่วมมือ”

การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย อย่างเช่น เว็บตลาดมืด กระเป๋าเงินเรียกค่าไถ่ (ransomware wallet) หรือนักต้มตุ๋น ยังคงต่ำกว่า 1% ของทั้งหมดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน จากการเผยข้อมูลใหม่ล่าสุดของ Elliptic

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน บอกว่า เปอร์เซ็นต์การทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายลดลงจาก 35% ในปี 2012 เหลือน้อยต่ำกว่า 1% ในปัจจุบัน

Elliptic ระบุว่า ได้คำนวณมูลค่า USD ที่ทำธุรกรรมเกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมายทั้งหมดจากฐานข้อมูลรายเดือนตั้งแต่ปี 2012 และใช้อัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละช่วงเวลาในการทำธุรกรรมแล้วคิดเป็นUSD

“คำนวณมูลค่าเหล่านี้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ BTC ทั้งหมด หลังจากนั้น เราจำเป็นต้องกำหนดค่าเป็น USD ของมูลค่า BTC ที่ส่งออกไป” Elliptic ระบุ

Elliptic เผย การทำธุรกรรม Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย ยังคงต่ำกว่า 1% ของธุรกรรมทั้งหมด

“แนวโน้มลดลงอย่างชัดเจน” คุณ Tom Robinson ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Elliptic บอกกับทาง The Block ว่า

ฉันคิดว่าอันเนื่องมาจากการออกกฎระเบียบการป้องกันการฟอกเงิน (AML) การบังคับใช้กฎหมาย และตลาด Exchange และองค์กรธุรกิจอื่น ๆ ต่างให้ความร่วมมือ…

Elliptic ไม่ได้เผยมูลค่า USD ของธุรกรรม Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย คุณ Robinson บอกว่าบริษัท กำลังนำเสนอประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสัดส่วนอาชญากรรมโดยเฉพาะ “เราคิดหนักเรื่องชี้ชัดตัวเลขที่แน่นอน เพื่อผู้คนพิจารณาบริบทที่กว้างขึ้น” เขากล่าว

มันยังไม่ชัดเจน จำนวนเปอร์เซ็นต์มูลค่าธุรกรรมของเงินตราที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย คุณ Robinson บอกว่า บล็อกเชนอย่าง Bitcoin นั้นโปร่งใส แต่การติดตามเงินตรา มัน “ยากมาก” เลย “ฉันไม่ได้ตระหนักเปรียบเทียบตัวเลขเหล่านั้น” เขากล่าว

ในปี 2018 Elliptic ก็ทำการศึกษาทำนองเดียวกันนี้ สรุปว่าธุรกรรม Bitcoin มีเพียง 0.61% เท่านั้น ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย เมื่อปีที่ผ่านมา Chainalysis คู่แข่งของ Elliptic ก็เช่นกัน บอกว่า ธุรกรรม Bitcoin ที่เกี่ยวกับกิจกรรมผิดกฎหมายนั้น มีเพียง 1% เท่านั้น แต่ตัวเลขของ Chainalysis ระบุว่า ในปี 2012 เท่ากับ 7% ขณะที่ตัวเลขของ Elliptic เท่ากับ 35%

คุณ Robinson บอกว่า Elliptic กำลังรวบรวมข้อมูลที่อยู่เก็บคริปโต (crypto address) จากหน่วยงานต่าง ๆ

ทั้งจากผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมาย อย่างเช่น ตลาด Exchange กระเป๋าเงิน wallet หรือตัวกลางเพย์เมนต์ต่าง ๆ และองค์กรที่ให้บริการอย่างผิดกฎหมายด้วย…ข้อมูลของเราทั้งหมดเหล่านี้มีหลักฐานเอกสารสนับสนุน ลูกค้าของเราจะใช้มันตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ดังนั้น ความถูกต้องเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด