Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ผลิตอีบุ๊กในญี่ปุ่น จะนำเทคโนโลยี DLT จำหน่ายหนังสืออีบุ๊ก สนองความต้องการที่สูงขึ้น

ผู้ผลิตอีบุ๊กในญี่ปุ่น จะนำเทคโนโลยี DLT จำหน่ายหนังสืออีบุ๊ก สนองความต้องการที่สูงขึ้น


เนื่องจากโรงเรียนและร้านหนังสือยังคงปิดในญี่ปุ่น บริษัท Media Do Holdings กำลังมองหาแนวทางสนองความต้องการอีบุ๊ก (e-book) ด้วยเทคโนโลยี DLT

Media Do Holdings บริษัทในญี่ปุ่นจะลงทุน $2.8 ล้านดอลลาร์ ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (distributed ledger technology, DLT) จำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีบุ๊กของบริษัท

จากบทความเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม หนังสือพิมพ์ Nikkei รายงาน ว่า Media Do Holdings วางแผนลงทุน 300 ล้านเยน ราว $2.8 ล้านดอลลาร์ พัฒนาใช้เทคโนโลยี DLT จำหน่ายอีบุ๊กของบริษัทภายในปลายปี 2020 นี้

ผู้ผลิตอีบุ๊กในญี่ปุ่น จะนำเทคโนโลยี DLT จำหน่ายหนังสืออีบุ๊ก สนองความต้องการที่สูงขึ้น

บริษัทอ้างว่า มีประวัติการทำธุรกรรมผ่านบัญชีแยกประเภท (DLT) ที่เชื่อถือได้ ทำให้สามารถขายสำเนาหนังสือ และสร้างความไว้วางใจด้านลิขสิทธิ์แก่ทั้งสำนักพิมพ์และนักเขียนได้ บริษัท Media Do มีแผนใช้งานครั้งแรกกับ My Anime List เว็บไซต์เครือข่ายโซเชียลมีเดียอนิเมะและมังงะ

คุณ Kyoji Fujita ประธานบริษัท Media Do Holdings กล่าวว่า

จุดแข็งของอีบุ๊กอยู่ที่ความสะดวกซื้อและใช้ได้ 24 ชั่วโมง 365 วัน ตลอดปี สถานการณ์โคโรนาไวรัสช่วยให้เราตระหนักถึงคุณค่าของอีบุ๊กและมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น

ยอดขายอีบุ๊กเพิ่มขึ้นในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส

ปัจจุบันผู้กระจายหนังสืออีบุ๊กในญี่ปุ่นทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์มากกว่า 2,000 แห่ง และร้านค้าออนไลน์ 150 แห่ง ก่อนรัฐบาลแนะนำให้กักตัวอยู่ที่บ้านและทำงานจากระยะไกล บริษัทรายงานว่า ยอดขายอีบุ๊กสูงถึง $600 ล้านดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนกุมภาพัน 2020

Media Do รายงานว่ายอดขายอีบุ๊กในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้น 20% เทียบกันปีต่อปี อาจเนื่องมาจากร้านหนังสือและโรงเรียนปิดทำการจากภาวะฉุกเฉินสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศในญี่ปุ่น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด