Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการยอมรับใช้งานคริปโตในทวีปแอฟริกา เพิ่มสูงขึ้นมากทั่วทั้งทวีป

การยอมรับใช้งานคริปโตในทวีปแอฟริกา เพิ่มสูงขึ้นมากทั่วทั้งทวีป


การใช้งานคริปโตมีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัดในแอฟริกา ทั้งในแง่ของการเป็นเจ้าของคริปโต ปริมาณซื้อขาย และการกำกับดูแล ทั้งหมดกำลังล้วนมุ่งสู่การยอมรับมากขึ้นกว่าเดิมมาก

รายงานล่าสุด โดย Arcane Research และ Luno พบว่า ประเทศอูกันดา ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ กานา และเคนยา ติดอันดับ 10 ประเทศต้น ๆ ที่มีการค้นหาคำว่า “Bitcoin” ผ่านทาง Google Search

รายงาน อธิบายว่า ทวีปนี้ “เป็นหนึ่งในทวีปที่ไม่น่าจะมีการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี” การรับรู้การใช้งานคริปโตต่ำ มาพร้อมกับโอกาสมีความเป็นไปได้มหาศาล

บริษัทบอกว่า แอฟริกาจะมีประชากรคนหนุ่มสาว วิกฤติทางการเงินบ่อยครั้ง และมีปัญหาไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารสูง และต้นทุนด้านการชำระเงินสูงมาก

แอฟริกาใต้เป็นศูนย์กลางทางด้านคริปโต

ขณะที่ไนจีเรียครองตำแหน่งด้านปริมาณซื้อขายสูงสุด รายงานพบว่า แอฟริกาใต้มีเปอร์เซ็นต์การเป็นเจ้าของคริปโตสูงหรือผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในแอฟริกา 13% ตามมาด้วยไนจีเรีย 11%

เมื่อพิจารณาทั่วโลก แอฟริกาใต้ติดอันดับห้าของพลเมืองที่ยอมรับการใช้งานคริปโต

สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ปริมาณซื้อขาย Bitcoin รายสัปดาห์ ในตลาดเพียร์ทูเพียร์ Localbitcoins เข้มแข็งมากติดอันดับสอง มูลค่าราว $1.65 ล้านดอลลาร์

การยอมรับใช้งานคริปโตในทวีปแอฟริกา เพิ่มสูงขึ้นมากทั่วทั้งทวีป
Weekly Localbitcoins trade volume: Coin.dance

กิจกรรมซื้อขายตลาด P2P ของแอฟริกาใต้นั้น ปริมาณซื้อขาย (volume) แซงหน้าเคนยาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูลค่าราว $1.95 ล้านดอลลาร์ทั้งในตลาด Localbitcoins และPaxful

เดือนที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของแอฟริกาใช้ ออกเอกสารนโยบาย ยืนยันว่า สินทรัพย์คริปโตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือน“ไม่สามารถอยู่นอกเหนือกฎระเบียบข้อบังคับอีกต่อไป”

ปริมาณซื้อขายตลาดเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เพิ่มสูงขึ้นทั่วแอฟริกา

ปริมาณซื้อขายตลาดเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ของชาวไนจีเรียสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ มูลค่าซื้อขายรายสัปดาห์สูงถึง $9.2 ล้านดอลลาร์

การซื้อขายของชาวเคนยาสูงขึ้นเช่นกัน ปริมาณซื้อขายในตลาด Localbitcoins ทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ต่อเนื่องติดกันเป็นครั้งที่สาม

โมร็อกโกและอียิปต์ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นเช่นกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งทวีป พบว่าปริมาณซื้อขายตลาดเพียร์ทูเพียร์ (P2P) จากภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮาราสามาถแซงหน้าละตินอเมริกาได้เป็นครั้งแรก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด