Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa อนุมัติบัตรคริปโต (Crypto Card) แก่สตาร์ทอัพ DeFi ในยุโรปและอังกฤษ ผ่านทางพันธมิตร

Visa อนุมัติบัตรคริปโต (Crypto Card) แก่สตาร์ทอัพ DeFi ในยุโรปและอังกฤษ ผ่านทางพันธมิตร


Eidoo สตาร์ทอัพ DeFi ในสวิส จับมือกับพันธมิตร Visa Europe ออกบัตรเดบิตคริปโต (Visa crypto debit card)

คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin (BTC) จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากรายย่อยต้องการหลีกเลี่ยงความผันผวนของคริปโต การสร้างสะพานเชื่อมระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและสินทรัพย์เกิดใหม่อย่าง Bitcoin นั้น สตาร์ทอัพคริปโตในสวิสที่ชื่อว่า Eidoo ได้เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตหรือ Visa crypto debit card ช่วยให้สามารถแปลงมูลค่าคริปโตเป็นเงินสดได้

บัตรเรียกว่า Eidoo Card ได้รับอนุมัติจาก Visa บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ ตามข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม Eidoo บอกกับทาง Cointelegraph ว่า บัตรใหม่จะช่วยให้ร้านค้า 40 ล้านราย รับคริปโตชำระเงินได้ สามารถใช้ได้กับทั้งเงินปอนด์ (GBP) และยูโร (EUR)

Visa อนุมัติบัตรคริปโต (Crypto Card) แก่สตาร์ทอัพ DeFi ในยุโรปและอังกฤษ ผ่านทางพันธมิตร

คุณ Thomas Bertani ซีอีโอ Eidoo บอกว่า การอนุมัติครั้งล่าสุดจาก Visa เป็นส่วนของการเป็นพันธมิตรกับ Contis สมาชิกหลักของ Visa Europe และผู้ถือใบอนุญาต e-money ในอังกฤษ คุณ Bertani บอกอีกว่า Visa ได้อนุมัติการออกบัตรข้อเสนอจาก Contis และบัตรออกโดย Moneyfold ที่เกี่ยวข้องกับการแปลงคริปโตเป็นเงินสด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินมุ่งเน้นเหรียญ stablecoin หนุนด้วยเงินตราในอังกฤษ

นั่นหมายความว่า Contis ทำหน้าที่เป็นผู้ออกบัตร Eidoo Card คล้ายกับบัตรคริปโตรายอื่น ๆ อย่างเช่นการดำเนินงานของ Monolith ในขณะเดียวกัน เหรียญ Stablecoin มาตรฐาน Ethereum ของ Moneyfold ได้แก่ Moneyfold Euro และ Moneyfold GBP มีแผนดำเนินการเน้นการกระจายศูนย์และความโปร่งใสในการแปลงคริปโตเป็นเงินตรา

คุณ Bertani อธิบายถึงกระบวนการนี้ว่า

คนที่มีโทเคนคริปโต พวกเขาก็สามารถขายเหรียญ stablecoin ผ่านตลาด DeFi DEXes อย่างเช่น Uniswap และอัตราแลกเปลี่ยนจะกำหนดอัตราคงที่ 1:1 (1 Moneyfold EUR = 1 EUR) ผ่านบัตรเมื่อทำการชำระเงินเกิดขึ้น

คุณ Nikola Tchouparov ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Moneyfold เน้นย้ำถึงเอกลักษณ์ของบัตรเดบิตคริปโตของ Eidoo ว่า “มันเป็นครั้งแรกที่บัตรคริปโตสามารถใช้งานได้ผ่านเหรียญ stablecoin และ DEXes”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด