Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ชี้ ‘เหรียญ Stablecoin ควรโอนมูลค่าข้ามบล็อกเชนได้’

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ชี้ ‘เหรียญ Stablecoin ควรโอนมูลค่าข้ามบล็อกเชนได้’


คุณ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum คิดว่า เหรียญ Stablecoin นั้น กำลังขาดโอกาสที่มีคุณค่า ในแง่ของการทำงานร่วมกันระหว่างบล็อกเชนที่แตกต่างกันได้

ใน Twitter ร่ายยาว เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม คุณ Buterin แนะนำว่า เหรียญ stablecoin ควรสามารถให้ผู้ใช้งานโอนย้ายข้ามบล็อกเชนที่แตกต่างได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ที่หนุนโดยผู้ออกเหรียญสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ แต่ไม่ใช่ว่า ทุกเหรียญ stablecoin จะสามารถเป็นสะพานข้ามเชนได้ทันที

คุณ Udi Wertheimer นักกิจกรรมและนักพัฒนาอิสระเกี่ยวกับ Bitcoin ชี้ประเด็นคล้ายกับที่คุณ Buterin แนะนำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency exchange) โดยตรง เขาอธิบายว่าผู้ใช้งานสามารถฝากเป็น USDT ของ Tether เวอร์ชั่น Ethereum บนตลาด Binance และควรถอนออกเป็นเวอร์ชั่น Omni protocol หรือ Tron (TRX) ได้ทันที

ขณะเดียวกัน คุณ Buterin อธิบายว่า เขายินดีที่ได้เห็นสะพานเชื่อมที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องย้ายเงินทุนจากตลาด Exchange

แน่นอนว่า ฉันชอบมาก หาก USDC และเหรียญต่าง ๆ ยอมรับมาตรฐาน API (อาจจะเป็น “bridge contract” ERC) ดังนั้น ฉันไม่จำเป็นต้องกังวลกับการจัดการบัญชี Binance เพื่อย้ายเหรียญต่าง ๆ

ผู้ใช้งานไม่สนใจเกี่ยวกับการกระจายศูนย์ (decentralization)

คุณ Wertheimer ยอมรับว่า คนวงในอุตสาหกรรมอย่างเช่นเขาและ Buterin นั้น แน่นอนว่าชอบโซลูชั่นการกระจายศูนย์ แต่ผู้ใช้งานไม่ได้สนใจว่าระบบทำงานอย่างไร ตราบใดที่พวกเขาสามารถใช้งานระหว่างกันได้

คุณ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เชื่อว่าการขาดการทำงานร่วมกันเป็นปัญหาเกิดขึ้นกับโทเคนดิจิทัลทั้งหมด เขาบอกว่าบุคคลที่สามควรใช้ระบบแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่ผู้ออกเหรียญ Stablecoin

Tether เป็นผู้ออกเหรียญ Stablecoin มีหลายโครงการที่แก้ปัญหานี้อยู่แล้ว นี่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทุกโทเคนทุกบล็อกเชน … ตอนนี้ Tether กำลังให้คำปรึกษากับโครงการที่กำลังพยายามแก้ปัญหาเหล่านี้อยู่…ดังนั้น เรามีบทบาทอย่างแข็งขันในเรื่องนี้ เราไม่ได้พัฒนาวิธีการแก้ปัญหาด้วยตัวเองทั้งหมด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด