Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraCalibra กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ Facebook เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น Novi

Calibra กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ Facebook เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น Novi


กระเป๋าสตางค์ของ Libra กำลังรีแบรนด์ใหม่ จากข้อมูลที่ประกาศออกมาจากบริษัท

เมื่อ Calibra กระเป๋าสตางค์ (wallet) ที่สร้างขึ้นสำหรับเครือข่าย stablecoin ของ Facebook โดยเฉพาะ จะเรียกชื่อใหม่ว่า Novi เมื่อเปิดตัวใช้งานแล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึง wallet ได้ผ่านทางแอพใช้งานได้อย่างอิสระ (standalone app) และยังผนวกเข้ากับ Facebook Messenger และ WhatsApp อีกด้วย

เจ้าของ Novi wallet เรียกว่า Novi Financial เป็นบริษัทในเครือของ Facebook ที่ทำงานแยกต่างหากจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เช่นเดียวกันกับ Calibra บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับเครือข่าย Libra และจะมีฟีเจอร์ระบบพิสูจน์ตัวตน (ID verification system) ที่ออกโดยรัฐ และป้องกันการฉ้อโกงต่าง ๆ “เราจะเปิดตัวโครงการในประเทศต่าง ๆ มาพร้อมฟีเจอร์การโอนเงินข้ามพร้อมแดนแบบทันทีทันใด และไม่มีค่าธรรมเนียมซ่อนเร้น” ประกาศระบุเอาไว้

Calibra กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ Facebook เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น Novi

แม้ว่าชื่อจะเปลี่ยนไป แต่ภารกิจไม่ได้เปลี่ยนตามเลย “แม้ว่าเราจะเปลี่ยนชื่อจาก Calibra เราก็จะไม่เปลี่ยนความมุ่งมั่นของเราในระยะยาว เพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงบริการทางการเงิน”

แม้ว่าเราจะเปลี่ยนชื่อจาก Calibra เราก็จะไม่เปลี่ยนความมุ่งมั่นของเราในระยะยาว เพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงบริการทางการเงิน

อย่างนี้ก็ตาม การรีแบรนด์มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับ stablecoin ของ Facebook อย่างชัดเจน ตามที่ David Marcus ผู้ร่วมสร้าง Libra ในฐานะผู้นำ Novi โพสต์ทวีตสนับสนุนการีแบรนด์ในวันนี้

หลังจากประกาศ Libra ออกมาเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา มันชัดเจนว่ามันสร้างความสับสนมากกว่าที่เราคาดไว้

และเขาทวีตอีกต่อไปว่า

เราแทบจะรอไม่ไหวที่จะเริ่มใช้งาน Novi wallet ทันที เมื่อ Libra เปิดตัวออกมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด