Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoldman Sachs เผย ‘คริปโตมิใช่สินทรัพย์เพื่อการลงทุน (asset class)’

Goldman Sachs เผย ‘คริปโตมิใช่สินทรัพย์เพื่อการลงทุน (asset class)’


Goldman Sachs เห็นต่างกับ Mike Bloomberg เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ในฐานะสินทรัพย์ทางการเงิน (asset class) คุ้มค่าต่อการลงทุน

จากสไลด์ PowerPoint ของGoldman Sachs ในที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เกี่ยวข้องกับประเด็นภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยืนยันว่า คริปโตเคอร์เรนซีมิใช่สินทรัพย์ทางการเงิน (asset class) เพื่อการลงทุน ถ้อยคำในสไลด์ดูเหมือนว่าจะกีดกันลูกค้าไม่ให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีเทคโนโลยีสูง จุดยืนนี้แตกต่างกับมุมมองของ Michael Bloomberg มองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ทางการเงิน (asset class)

https://s3.cointelegraph.com/storage/uploads/view/a1e9ad722cf5dfd9baaad6c29f4e24e4.png
Purported Goldman Sachs Slide From May 27 Call. Source: Ryane Browne’s Twitter Account.

Bloomberg: ดีกว่าทองคำ (Gold)

ขณะที่ Michael Bloomberg ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเปิดเผย ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุน (asset class) เรียกร้องให้มีหลักเกณฑ์กำกับดูแลอย่างโปร่งใส

คริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน (asset class) มูลค่านับร้อยพันล้านดอลลาร์ แต่หลักเกณฑ์กำกับดูแลยังสะเปะสะปะและยังไม่พัฒนา…ทั้งบล็อกเชน Bitcoin และ ICO ต่างมีโฆษณาเกินจริง หลอกลวง และอาชญากรรมมากมาย

น่าสังเกตว่าส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับความเห็นของ Goldman Sachs เกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) และมันเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนเช่นเดียวกับทองคำ (Gold) ยิ่งไปกว่านั้น คุณ Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ผู้มองคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ดี เชื่อว่า Bitcoin เป็นสิ่งมีค่ามากกว่าทองคำ เนื่องจากมีอุปทานจำกัด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด