Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตู้ Bitcoin ATMs กำลังเผชิญกับมาตรการป้องกันการฟอกเงินจากทั่วโลก

ตู้ Bitcoin ATMs กำลังเผชิญกับมาตรการป้องกันการฟอกเงินจากทั่วโลก


ภูมิทัศน์ด้านกำกับดูแลทั่วโลกกำลังเข้มงวดกับผู้ให้บริการตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM)

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ (Bitcoin ATMs, BATMs) จะเผชิญกับกับกฎเกณฑ์ข้อบังคับที่เข้มงวดมากขึ้นจากทั่วโลก หลายประเทศอย่างเช่น แคนาดา และเยอรมนี กำลังเข้มงวดมาตรการป้องกันการฟอกเงิน

CipherTrace รายงานเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ธุรกรรมประมาณ 74% จากตู้ Bitcoin ATMs ในสหรัฐฯ ส่งไปยังต่างประเทศในปี 2019 รายงานพบอีกว่า 88% ของเงินทุนถูกส่งจากตู้ crypto ATMs ในสหรัฐฯ ไปยังตลาดแลกเปลี่ยนเงินคริปโต (crypto exchange) ในต่างประเทศ ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นทวีคูณ สูงขึ้นสองเท่าทุกปีตั้งแต่ปี 2007

ตู้ Bitcoin ATMs กำลังเผชิญกับมาตรการป้องกันการฟอกเงินจากทั่วโลก

คุณ John Jeffries ซีทีโอ CipherTrace ให้สัมภาษณ์กับทาง CipherTrace คาดการณ์ว่า ตู้ BATMs จะกลายเป็น “ที่สนใจให้กำกับดูแลเข้มงวดมากขึ้น” โดยเน้นว่า “จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายและกฎเกณฑ์ข้อบังคับให้สอดคล้องกันมากขึ้นกว่าเดิม”

แคนาดาเข้มงวดกำกับดูแลตู้ Bitcoin ATM

รายงานของ CipherTrace เผยแพร่สองวันหลังจากกฎระเบียบใหม่กำหนดให้บริษัทแคนาดาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนเป็นธุรกิจบริการทางการเงิน (Money Service Businesses, MSBs) บังคับใช้ออกมา

คุณ Francis Pouliot จาก Bitcoin Foundation Canada และ BullBitcoin  ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโต ในประเทศ ทวีตว่า กฎหมายใหม่จะส่งผลกระทบต่อบริษัทคริปโต โดยอ้างว่าผู้ให้บริการตู้ Bitcoin ATM ได้รับผลกระทบหนักสุด เนื่องจากต้องรายงานทุกธุรกรรมที่มีมูลค่า $10,000 CAD หรือมากกว่านั้น

กฎหมาย Crime (Money Laundering) and Terrorist Financing Act ว่าด้วยการป้องกันการฟอกเงินและการก่อการร้าย ออกมาในเดือนมิถุนายน 2019 ท่ามกลางการเรียกร้องให้นายกเทศมนตรีเมืองแวนคูเวอร์สั่งห้ามตู้ Bitcoin ATMs เหตุกังวลเรื่องการฟอกเงิน

ข้อมูลจาก CoinATMradar พบว่า ปัจจุบันมีตู้ crypto ATMs จำนวน 778 เครื่อง ดำเนินการอยู่ในแคนาดา คิดเป็นประมาณ 10% ของทั้งหมด 7,958 เครื่องทั่วโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด