Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำผู้สร้างคริปโตของเวเนซุเอลา ในลิสต์ ‘Most Wanted list’ ต้องการตัวมากที่สุด

สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำผู้สร้างคริปโตของเวเนซุเอลา ในลิสต์ ‘Most Wanted list’ ต้องการตัวมากที่สุด


สำนักงานตรวจสอบความมั่นคงแห่งชาติ สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกา (U.S. Immigration and Customs Enforcement, ICE) ในนิวยอร์ก ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ได้ขึ้นบัญชีดำผู้สร้างคริปโตเคอร์เรนซีของเวเนซุเอลาอยู่ในลิสต์ Most Wanted List

คุณ Joselit de la Trinidad Ramirez Camacho ถูกกล่าวหา “มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งทางการเมือง สังคม และเศรษฐกิจกับราชายาเสพติดหลายคน” คุณ Ramirez Camacho เป็นหนึ่งในคณะเจ้าหน้าที่เวเนซุเอลาที่ถูกฟ้องร้องในเดือนมีนาคมพร้อมกับประธานาธิบดี Nicolas Maduro ของประเทศ

ปัจจุบัน Ramirez Camacho ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีของเวเนซุเอลาและถูกฟ้องร้องจากศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก เนื่องจากฝ่ายฝืนกฎหมายว่าด้วยอำนาจทางเศรษฐกิจฉุกเฉินระหว่างประเทศ (International Emergency Economic Powers Act), กฎหมายยาเสพติด (the Kingpin Act) และบทลงโทษอื่น ๆ ที่ออกโดยสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างชาติ (OFAC)

ข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างทางการของ ICE เสนอค่าแจ้งข้อมูลนำจับ $5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจนำไปสู่การจับกุมตัวคุณ Ramírez Camacho ต่อไป

เวเนซุเอลาตกเป็นข่าวพาดหัวในปี 2018 เนื่องจากกำลังสร้างคริปโตเคอร์เรนซีที่หนุนโดยรัฐบาล ตั้งชื่อว่า เปโตร (petro) จากข่าวดังกล่าวทางการสหรัฐฯ กล่าวหาว่าเวเนซุเอลากำลังหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรทางการเงิน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด