Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักกลยุทธ์จาก Bloomberg คาด ‘Bitcoin จะแตะถึง $20,000 ภายในปีนี้’

นักกลยุทธ์จาก Bloomberg คาด ‘Bitcoin จะแตะถึง $20,000 ภายในปีนี้’


โดยสรุป

  • คุณ Mike McGlone นักกลยุทธ์จาก Bloomberg Intelligence คาด Bitcoin จะแตะถึง 20,000 ภายในปีนี้
  • McGlone มองว่าทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิคกำลังหนุนมุมมองนี้
  • นักกลยุทธ์ยังคาดอีกว่าเหรียญ Tether จะแซงหน้า Ether ในแง่ของส่วนแบ่งตลาดในที่สุด

คุณ Mike McGlone นักกลยุทธ์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg Intelligence คาดว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นต่อเนื่องและแตะ $20,000 ภายในปีนี้

ทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิคของ Bitcoin “ดีขึ้นมาก” คุณ McGlone กล่าวเอาไว้ในรายงานเผยแพร่เมื่อวันพุธ ปัจจัยเหล่านั้นรวมถึงผลตอบแทนการลงทุนใน Bitcoin เมื่อเทียบกับการลงทุนตัวเลือกอื่น ๆ จำนวนสัญญาค้าง (open interest) กำลังเพิ่มขึ้น และนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้น

คุณ McGlone บอกว่า “ต้องมีบางอย่างผิดปกติแน่ ๆ หากไม่เห็นคุณค่าของ Bitcoin” เขาคาดว่า Bitcoin แตะถึง $28,000

“เมื่อสิ้นปี 2019 ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $7,000 ใกล้กับจุดต่ำสุดของปีที่แล้ว ซึ่งปีที่แล้วจุดสูงสุดอยู่ที่ $14,000 นั่นหมายความว่าเกือบสองเท่าในปี 2020 หากเทียบเกิดซ้ำอีก” คุณ McGlone กล่าว

นักกลยุทธ์จาก Bloomberg คาด ‘Bitcoin จะแตะถึง $20,000 ภายในปีนี้’

โคโรนาไวรัสระบาดหนักและมาตรการผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลาง “กำลังเร่ง” ให้ Bitcoin เติบโต และลดความผันผวนลง คุณ McGlone กล่าวเสริมอีกว่า “ความผันผวนของ Bitcoin เป็น 2 เท่าของ Nasdaq มันใกล้ถึง 7 เท่า เมื่อราคาคริปโตและดัชนีข้ามช่วงแรกในปี 2017”

อีกปัจจัยหนึ่งหนุน Bitcoin นั่นก็คือ การซื้อและถือครองจากนักลงทุนสถาบันกำลังเพิ่มขึ้น ตัวชี้วัดมาจากสัญญาคงค้าง Bitcoin future เพิ่มขึ้นและสินทรัพย์ภายใต้การบริการของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) สูงขึ้น คุณ McGlone บอกว่า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สัญญา futures คงค้างประมาณ 50,000 bitcoin แม้ไม่ใหญ่พอเมื่อเทียบกับอุปทานทั้งหมด แต่สัญญา futures มีนัยสำคัญในแง่ของเปิดประตูให้กระแสหลักเข้ามาลงทุนเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน

นักกลยุทธ์จาก Bloomberg คาด ‘Bitcoin จะแตะถึง $20,000 ภายในปีนี้’

การเติบโตของ GBTC AUM นั้น คุณ McGlone บอกว่า AUM มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น เหรียญที่ขุดขึ้นใหม่ประมาณ 25% เมื่อเทียบกับปี 2019 น้อยกว่า 10% “ค่าเฉลี่ย 30 วันของ GBTC AUM เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ใกล้ถึง 340,000 bitcoin ประมาณ 2% ของอุปทานทั้งหมดในช่วงสองปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1%”

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังคาดหวัง Tether (USDT) เหรียญ stablecoin แซงหน้า ether (ETH) ในแง่ของส่วนแบ่งตลาดและกลายเป็นเหรียญใหญ่สุดอันดับสอง “เหรียญได้ประโยชน์จากการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก ดูเหมือนว่ามีเหตุผลน้อยมากที่จะหยุดการยอมรับการใช้งานเหรียญ stablecoin เชื่อมโยงกับดอลลาร์สหรัฐ” คุณ McGlone กล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด