Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดีตผู้บริหารธนาคารกลางจีน ชื่นชม “ความสำเร็จเชิงพาณิชย์” ของ Bitcoin

อดีตผู้บริหารธนาคารกลางจีน ชื่นชม “ความสำเร็จเชิงพาณิชย์” ของ Bitcoin


คุณ วู เชียวหลิง (Wu Xiaoling) ชี้ถึงประโยชน์ของเครือข่าย Bitcoin และจุดอ่อนที่เผชิญอยู่ในปัจจุบัน

อดีตรองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน หรือ PBoC (People’s Bank of China) คุณวู เชียวหลิง (Wu Xiaoling) ชื่นชมสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “ความสำเร็จเชิงพาณิชย์ (commercial success)” ของ Bitcoin (BTC) เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน คำพูดทำนองนี้ถือว่าใช้ได้ แม้ว่ามันจะมีจุดอ่อนสำคัญ ๆ ไม่น้อยก็ตาม

Sina สื่อท้องถิ่นของจีนรายงาน คุณ Wu ระบุเอาไว้ในคำนำของหนังสือ “Talking to Top Cadres about Digital Currencies” ว่าด้วยเรื่องการพูดคุยกับผู้นำระดับสูงเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เธอบอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีถือเป็นแอพพลิเคชั่นเชิงพาณิชย์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่บล็อกเชนเกิดขึ้นมา

อดีตผู้บริหาร PBoC ยังเน้นย้ำว่า ไม่มีโครงการบล็อกเชนใดที่ประสบความสำเร็จเชิงธุรกิจเทียบเท่ากับเครือข่าย Bitcoin

ทั้งนี้ คุณ Wu แสดงความคิดเห็นว่า

Bitcoin เป็นแอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของเทคโนโลยีบล็อกเชน Bitcoin เป็นสกุลเงินนอกภาครัฐ มีฐานตลาดใช้งาน แต่มันยังคงมีข้อจำกัดเนื่องจากเป็นสกุลเงินส่วนตัว

จุดอ่อนที่สำคัญของ Bitcoin

อดีตผู้บริการธนาคารกลางชี้ถึงจุดอ่อนบางอย่างที่เธอเชื่อว่า Bitcoin เผชิญอยู่ในทุกวันนี้

ทุกวันนี้ เนื่องจากการดำรงอยู่ของรัฐอธิปไตย มันจึงไม่สามารถแทนที่สกุลเงินตราที่ออกโดยภาครัฐ เนื่องจาก Bitcoin เป็นสกุลเงินส่วนตัว (นอกภาครัฐ) มีจุดอ่อนสำคัญมากมาย สกุลเงินในตัวมันเองต้องมีมูลค่าที่มีเสถียรภาพ และมูลค่าของ Bitcoin นั้นผันผวนสูงมาก

อย่างไรก็ตาม คุณ Wu มองโลกในแง่ดีต่อการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ เธอยืนยันว่า คริปโตต่าง ๆ กำลังผนวกเข้ากับพฤติกรรมทางสังคมมากขึ้น และผู้คนจะต้องทำความเข้าใจมันและอย่างระมัดระวัง

พรรคคอมมิวนิสต์ออกหนังสือคู่มือเกี่ยวกับบล็อกเชน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ พรรคคอมมิวนิสต์จีน ออกหนังสือเพื่อให้ความรู้แก่สมาชิกพรรคเกี่ยวกับแนวคิดทางการเงินขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน ท่ามกลางหัวข้ออื่น ๆ เกี่ยวกับเทคโนอุตสาหกรรม 4.0

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ว่า หนังสือเกริ่นนำด้วยเรื่องที่มาและจุดเริ่มต้นของสกุลเงินตรา หลังจากนั้นพูดถึงภาพรวมข้อเสียของสกุลเงินตรา ถัดจากนั้นเข้าสู่หัวข้อความเคลื่อนไหวของคริปโตและจุดกำเนิดของ Bitcoin

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด