Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหาก Bitcoin เป็นการประท้วงอย่างสันติ มันสามารถช่วยชาวอเมริกันผิวดำได้อย่างไรบ้าง?

หาก Bitcoin เป็นการประท้วงอย่างสันติ มันสามารถช่วยชาวอเมริกันผิวดำได้อย่างไรบ้าง?


คุณ Isaiah Jackson นักเขียนหนังสือ บอกว่าการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจสามารถช่วยให้การประท้วงของคนผิวดำบนท้องถนนไม่สามารถเกิดขึ้น

หาก Bitcoin เป็น “การประท้วงอย่างสันติ” อย่างที่คุณ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance และนักเขียน Isaiah Jackson บอกจริง แล้วคนทั่วไปจะใช้มันช่วยชาวอเมริกันผิวดำในตอนนี้ได้อย่างไร?

ตามที่นักเขียนหนังสือ Bitcoin & Black America บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นั้น มันเริ่มต้นด้วยพลังอำนาจของการซื้อ ไม่ว่าจะมาจากเงินตราหรือคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง Bitcoin ก็ตาม

ความมั่งคั่งที่แตกต่างระหว่างชาวอเมริกันผิวดำและคนผิวขาวในสหรัฐอเมริกา สร้างประวัติศาสตร์การเหยียดสีผิวมาอย่างยาวนาน รวมถึงการตรวจตราและเลือกปฏิบัติที่ธนาคาร ดังนั้นจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขไม่ให้โศกนาฏกรรมอย่างเช่นกรณีของจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) เสียชีวิตนั้นเกิดขึ้นซ้ำอีก คุณ Jackson เน้นย้ำถึงผลกระทบหากไม่มีอำนาจเช่นนี้สามารถช่วยชุมชนได้

…หากไม่มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ คุณจะเห็นพวกตำรวจจากภายนอกชุมชนเข้ามาและพวกเขาไม่เห็นคุณค่าของมัน พวกเขาไม่ให้คุณค่าคนอย่างคุณ พวกเขาไม่เห็นคุณเป็นคนและนั่นคือปัญหา

หาก Bitcoin เป็นการประท้วงอย่างสันติ มันสามารถช่วยชาวอเมริกันผิวดำได้อย่างไรบ้าง?

อย่างไรก็ตามคุณ Jackson บอกว่า เขาไม่ได้ต่อต้านการบริจาคให้กับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทั้งเงินตราหรือคริปโต เพื่อสนับสนุนการประท้วง แต่ทว่าการลงทุนจำเป็นต้องดำเนินการให้ลึกกว่านั้น อย่างเช่น การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กให้คนดำเป็นเจ้าของ ผู้แต่งฯ บอกว่า เงินทุนสามารถช่วยต่อสู่กับความโหดร้ายของตำรวจในหนทางที่แตกต่างออกไปจากแค่การประท้วงบนถนน

วิธีการจัดการกับผู้กดขี่เท่าที่ทำได้ มีเพียงสองวิธีตามความเห็นของฉัน พวกเขาล้มลายทางการเงิน (รัฐ) หรือ ความรุนแรง …ฉันคิดว่าในเรื่องการเงินเป็นแนวทางที่ดีกว่า”

การบริจาคให้ความเคลื่อนไหวต่าง ๆ

การประท้วงที่เกิดขึ้นตามเมืองใหญ่ ๆ ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก เป็นที่ทราบกันดีว่า ส่งผลให้ผู้คนหันมาสนใจคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มมากขึ้น

เกิดสัญญาณเรียกร้องให้ซื้อ Bitcoin เกิดขึ้นแล้วหลายเมือง Cointelegraph รายงานเมื่อเดือนสิงหาคม ความเคลื่อนไหวในฮ่องกงนั้น ธุรกิจท้องถิ่นบางแห่งเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลแล้วจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรระมัดระวังเพื่อให้มั่นใจได้ว่า เงินของพวกเขาจะถูกนำไปใช้งานอย่างถูกต้องเหมาะสม

คุณ Jackson พูดถึงกลุ่มกองทุนบริจาคคริปโตขึ้น อย่างเช่น BitGive และ GiveBitcoin เป็นการริเริ่มที่มีศักยภาพ“มันจะดีมากหากมันสอดคล้องกับการเคลื่อนไหว Black Lives Matter…”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด