Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTencent บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ตั้งกลุ่มพันธมิตรส่งเสริมการพัฒนาบล็อกเชน

Tencent บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ตั้งกลุ่มพันธมิตรส่งเสริมการพัฒนาบล็อกเชน


Tencent Cloud บริษัทบริการคลาวด์ของ Tencent เทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ประกาศเปิดตัวตั้งกลุ่มพันธมิตรส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชน

พันธมิตร (alliance) คาดหวังดึงดูดสมาชิกเข้าร่วมให้ได้ 100 ราย ภายในปีนี้ ได้แก่ บริษัทด้านเทคโนโลยี สมาคมอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และสถาบันคลังสมอง (think tanks) สื่อท้องถิ่น Securities Times รายงานว่า สมาชิกมีแผนสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมบล็อกเชนและวิจัยแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ พันธมิตรจะตั้งคณะกรรมการขึ้นสามชุด ได้แก่ คณะกรรมการด้านมาตรฐาน ด้านเทคนิค และด้านระบบนิเวศทางธุรกิจ ซึ่งคณะกรรมการด้านมาตรฐานจะร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ พัฒนามาตรฐานบล็อกเชนแห่งชาติ

Tencent บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ตั้งกลุ่มพันธมิตรส่งเสริมการพัฒนาบล็อกเชน

ส่วนคณะกรรมการด้านเทคนิคจะวางแผนและสร้างแอพพลิเคชั่นบล็อกเชน ขณะที่คณะกรรมการด้านระบบนิเวศทางธุรกิจจะผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์ที่สมาชิกพันธมิตรพัฒนาขึ้น Tencent คาดว่าสัดส่วนสมาชิกทำธุรกิจเพิ่มขึ้น 30%

สมาชิกพันธมิตรชุดแรก มี Beijing Zhulong Information Technology เป็นหนึ่งในสมาชิกเข้าร่วม ก่อนหน้านี้ บริษัททำงานกับ Tencent Cloud สร้างผลิตภัณฑ์บล็อกเชนโดยใช้แพลตฟอร์ม TBaaS (blockchain-as-a-service platform)

ดูเหมือนว่า Tencent กำลังเดิมพันสูงกับบล็อกเชน เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทบอกว่าจะทุ่มเงินลงทุน $70 พันล้านดอลลาร์ภายในห้าปีข้างหน้า ในโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีรวมทั้งบล็อกเชนด้วย เมื่อเร็ว ๆ นี้ Tencent เพิ่งเปิดตัวโครงการบ่มเพาะบล็อกเชน ให้คำปรึกษาแก่ 30 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ

คณะกรรมการบล็อกเชนแห่งชาติจีน มีผู้บริหารจาก Tencent เป็นสมาชิกคณะกรรมการด้วย และบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ยื่นขอจดสิทธิบัตรด้านบล็อกเชน จากสิทธิบัตรที่ยื่นขอ 700 รายการในปีที่แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด