Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBank Frick ธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตเผย ‘การโอนเงินผ่านเหรียญ USDC stablecoin เร็วกว่าเครือข่าย SWIFT มาก’

Bank Frick ธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตเผย ‘การโอนเงินผ่านเหรียญ USDC stablecoin เร็วกว่าเครือข่าย SWIFT มาก’


Bank Frick ธนาคารที่เป็นมิตรต่อคริปโตในลิกเตนสไตน์ ได้รองรับเหรียญ stablecoin เป็นครั้งแรก

ล่าสุด ธนาคารอนุญาตให้ลูกค้าซื้อขายและฝากสินทรัพย์เหรียญ USDC stablecoin และอนุญาตให้ลูกค้าประมวลผลการชำระเงิน USD ผ่านเหรียญ stablecoin อีกด้วย

คุณ Stefan Rauti หัวหน้าฝ่ายกิจการธนาคารบล็อกเชนของ Bank Frick บอกว่า

การรองรับ USDC เราช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถประมวลผลการชำระเงิน USD ได้อย่างรวดเร็วและทำผ่านโทเคน เมื่อเปรียบเทียบกับเครือข่าย SWIFT แบบเดิม เวลาในการประมวลผลลดลงมาก

Bank Frick ธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตเผย ‘การโอนเงินผ่านเหรียญ USDC stablecoin เร็วกว่าเครือข่าย SWIFT มาก’

USDC เหรียญ stablecoin หนุนโดย CENTRE ร่วมก่อตั้งโดย Coinbase และ Circle คุณ Jeremy Allaire ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Circle บอกว่า บริษัทคาดหวังว่า ธนาคารที่ได้รับการกำกับดูแลจะรองรับเหรียญ USDC เนื่องจากมันกลายเป็น “ทางเลือกสำคัญในการโอนเงิน”

ปัจจุบัน Bank Frick รองรับสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดสิบสกุลเงิน ได้แก่ bitcoin cash (BCH), litecoin (LTC), XRP, ether (ETH), ether classic (ETC), NEM (XEM), Qtum (QTUM), Stellar Lumens (XLM) และ USD Coin (USDC) ธนาคารบอกว่าจะเก็บเงินทุนคริปโตของลูกค้าไว้ในกระเป๋าสตางค์แบบเย็น (Cold) หรือ wallet แบบออฟไลน์นั่นเอง

ธนาคาร Bank Frick ก่อตั้งในปี 1998 ดำเนินธุรกิจโดยครอบครัว มีเจ้าของร่วมมาจาก Kuno Frick Family Foundation (ถือหุ้น 65%) และกลุ่ม Net1 ฟินเทคในตลาดหลักทรัพย์ (ถือหุ้น 35%) ธนาคารเข้าสู่วงการคริปโตในปี 2018 เมื่อปีที่แล้ว ได้ตั้งบริษัทย่อยด้านบล็อกเชนขึ้นสองแห่ง ก็คือ Distributed Ventures AG หน่วยบ่มเพาะโดยเฉพาะ และ The DLT Markets AG แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนสถาบัน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด