Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูงมาก มีน้อยกว่า 6 บัญชี ถือครอง 80% ของเหรียญทั้งหมด

การถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูงมาก มีน้อยกว่า 6 บัญชี ถือครอง 80% ของเหรียญทั้งหมด


รายงานจาก CoinMetrics พบว่า อย่างน้อย 80% ของมูลค่าโทเคนทั้งหมดใน 5 โครงการเหรียญ stablecoin ชั้นนำในแต่ละเครือข่ายนั้น น้อยกว่า 6 บัญชี ที่ถือครองเหรียญส่วนใหญ่

CoinMetrics รายงานพบว่า มูลค่าการลงทุนของเหรียญ stablecoin ชั้นนำกระจุกตัวอยู่กับนักลงทุนไม่กี่ราย อย่างน้อย 80% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมดของ 5 โครงการเหรียญ stablecoin ชั้นนำแต่ละเครือข่ายนั้น น้อยกว่า 6 บัญชี ที่ถือครองเหรียญส่วนใหญ่

CoinMetrics พบว่าน้อยกว่า 20% ที่โอนเงินโดยใช้เหรียญ stablecoin นั้น มูลค่าน้อยกว่า $100 ซึ่งแสดงให้เห็นการใช้งานโทเคนเป็นตัวกลางในการชำระเงินมากขึ้น

รายงานยังพบอีกว่า ธุรกรรมโทเคน Paxos Standard Token (PAX) มากกว่า 40% เกี่ยวข้องกับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM และแชร์ลูกโซ่

ความมั่งคั่งการถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูง

รายงานพบว่า เหรียญ stablecoin ส่วนใหญ่ มูลค่าการถือครองกระจุกตัวสูง มีน้อยกว่า 6 บัญชี ที่ถือครองเหรียญส่วนใหญ่ Gemini Dollar (GUSD), Binance USD (BUSD), Huobi Dollar (HUSD), Tron (TRX)-based Tether (USDT) และ USDK จำนวนมากกว่า 80% ในแต่ละโทเคน

USDT บน Ethereum เหรียญ stablecoin สัดส่วนถือครองสูงสุด ราว 1,600 บัญชี ครอบคลุม 80% ของเหรียญทั้งหมด ตามมาด้วย USD Coin (USDC) และ TrueUSD (TUSD) ประมาณ 200 บัญชีในแต่ละเหรียญ และ USDT บนเครือข่าย Omni กว่า 150 บัญชี

การถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูงมากว่า น้อยกว่า 6 บัญชี ถือครอง 80% ของเหรียญทั้งหมด
การกระจายความมั่งคั่งการถือครองเหรียญ Stablecoin: CoinMetrics

เมื่อพิจารณาจำนวนการโอนเงินโดยใช้โทเคนหรือเหรียญ Stablecoin นั้น เหรียญ USDC กระจายตัวมากที่สุดเป็นอันดับสอง จำนวน Wallet มากกว่า 20% ขับเคลื่อน 80% ของเหรียญทั้งหมด ตามมาด้วย USDT บน Omni และ GUSD ไล่เลี่ยกัน และ TUSD ประมาณ 15%

การถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูงมากว่า น้อยกว่า 6 บัญชี ถือครอง 80% ของเหรียญทั้งหมด
Stablecoin activity distribution. ที่มา: CoinMetrics

โทเคน Paxos เกี่ยวข้องกับธุรกิจ MLM

คร่าว ๆ แล้ว เครือข่าย Paxos ประมาณ 50% ของ Wallet ทั้งหมด ถือครอง 80% ของโทเคนทั้งหมด

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบการถือครอง Paxos สองบัญชีเกี่ยวข้องโดยตรงกับธุรกิจ MMM หรือแชร์ลูกโซ่โดยตรงซึ่งกิจกรรมผู้ใช้งานเติบโตทวีคูณในช่วงปีที่ผ่านมา คิดเป็น 40% ของกิจกรรมเครือข่าย Paxos ทั้งหมด

การถือครองเหรียญ Stablecoin กระจุกตัวสูงมากว่า น้อยกว่า 6 บัญชี ถือครอง 80% ของเหรียญทั้งหมด
จำนวนเปอร์เซ็นต์ของธุรกรรม PAX ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ MMM BSC Ponzi ที่มา: CoinMetrics

CoinMetrics ยังพบอีกว่า เหรียญ USDT บนเครือข่าย Tron มีบัญชีเกี่ยวข้องกับการปันผล มากกว่า 90% ของกิจกรรมเครือข่ายเกิดขึ้นในบางวัน

การโอนเงินน้อยกว่า $100 มีน้อยกว่า 20% ของกิจกรรมเหรียญ stablecoin ทั้งหมด

จากการประเมินของ CoinMetrics พบว่า น้อยกว่า 20% ของการโอนเงินที่ใช้โทเคน 8 ใน 10 เหรียญ stablecoin และมูลค่าน้อยกว่า $100

น้อยกว่า 4% มีการโอนเงินมูลค่ามากกว่า $100,000 ในทุกเหรียญ stablecoin ยกเว้น HUSD และ BUSD (HUSD มีการโอนเงินมากกว่า $100,000 มากกว่า 35% และ BUSD ประมาณ 17%)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด