Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมูลนิธิสิทธิมนุษยชน (HRF) ออกกองทุน สนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์โครงการ Bitcoin ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

มูลนิธิสิทธิมนุษยชน (HRF) ออกกองทุน สนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์โครงการ Bitcoin ที่เน้นความเป็นส่วนตัว


มูลนิธิสิทธิมนุษยชน หรือHRF (Human Rights Foundation) เปิดตัวกองทุนสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทำงานในโครงการ Bitcoin ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในนิวยอร์ก ซึ่งมีเป้าหมายส่งเสริมและปกป้องป้องสินทธิมนุษยชนทั่วโลก ประกาศเปิดตัวโครงการในวันพุธที่ผ่านมา มูลนิธิฯ บอกว่าริเริ่มกองทุนเพื่อ “ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือทางการเงินแก่นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน องค์กรภาคประชาสังคม และนักสื่อสารมวลชนทั่วโลก”

มูลนิธิ HRF ยังมอบเงินช่วยเหลือครั้งแรกแก่คุณ Chris Belcher นักพัฒนาที่กำลังทำงานกับ CoinSwap ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามธุรกรรม Bitcoin ที่ทำได้ยากขึ้น เงินช่วยเหลือครั้งที่สองจะมอบให้กับนักพัฒนารายอื่น ๆ อีกในเร็ว ๆ นี้

มูลนิธิสิทธิมนุษยชน (HRF) ออกกองทุน สนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์โครงการ Bitcoin ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

มูลนิธิ HRF กำลังระดมทุนผ่านแคมเปญระดมทุนสาธารณะ (crowdfunding campaign) อีกด้วย ซึ่งเงินบริจาค 95% ที่ได้รับจะมอบให้กับนักพัฒนาที่ได้รับคัดเลือก (ส่วนอีก 5% จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั่วไปของมูลนิธิ HRF)

นักปกป้องสิทธิมนุษยชนและนักสื่อสารมวลชนทั่วโลกกำลังเผชิญกับการปราบปรามทางการเงินในรูปแบบของการแช่แข็งบัญชีธนาคาร จำกัดการระดมทุนจากต่างประเทศ การติดตามเฝ้าระวังการใช้จ่ายเงิน สร้างความยากลำบากในการหารายได้หรือรับเงินบริจาค

คุณ Alex Gladstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ขององค์กรกล่าวในแถลงการณ์ อีกว่า

Bitcoin จะเป็นเครื่องมืออันทรงพลังของพวกเขา เพื่อใช้ควบคู่กับแอพส่งข้อความแบบเข้ารหัส เช่น Signal และโครงการทำนองเดียวกัน อย่างเช่น Tor Browser และ SecureDrop

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด